วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

ลำปางผลัดใบ สุวัฒน์ พรหมสุวรรณ

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ล้ายถูกทิ้งขว้าง มาเกษียณอายุราชการที่เมืองนี้  ย้อนหลังหลายปี ผู้ว่าฯลำปาง ไม่เคยเปลี่ยน ปีเดียวในตำแหน่ง ลุก นั่ง ยิ่งกว่าเก้าอี้ดนตรี
           
มีสองมุมที่อาจมองได้ มุมหนึ่งคือรอเวลากลับไปเลี้ยงหลาน ทำงานเอาพอประคองตัวรอด  กับอีกมุมหนึ่งคือฝากชื่อไว้ให้คนจดจำ ด้วยการทุ่มเททำงาน สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ให้เมืองที่กำลังขยับขยาย เป็นเมืองที่ทุกคนไม่อาจผ่านเลยไปได้
           
มาสโลว์เจ้าทฤษฎีรัฐศาสตร์ ชาวอังกฤษ อธิบายว่ามนุษย์เมื่อมีความสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างแล้ว ทั้งเงินทอง ชื่อเสียง สุดท้ายคือการยอมรับของผู้คน และความเป็นอมตะตลอดไป
           
มนุษย์ทุกคนต้องการที่จะได้รับการนับถือและเคารพให้เกียรติ ความเคารพนับถือแสดงถึงความต้องการของมนุษย์ที่จะได้รับการยอมรับและเห็นคุณค่าโดยคนอื่น คนต้องการที่จะทำอะไรจริงจังเพื่อจะได้รับการยอมรับนับถือและต้องการจะมีกิจกรรมที่ทำให้รู้สึกว่าเขาได้มีส่วนทำประโยชน์
           
ไม่รู้ว่า ผู้ว่าฯสุวัฒน์ พรหมสุวรรณ จะปรารถนาเส้นทางใด
           
หากย้อนดูเส้นทางนายสุวัฒน์ พรหมสุวรรณ ห้วงระยะเวลาที่เขานั่งอยู่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นับว่านายสุวัฒน์ มีดีเอ็นเอ ที่ใกล้เคียงกับคนลำปางหลายคน รวมทั้งคนทำหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ – ลานนาโพสต์
           
ลำปางมีพื้นที่ป่าเป็นอันดับที่ 5 ของประเทศ และกำลังถูกทำลายลงเรื่อยๆ ทั้งการลักลอบตัดไม้ และการหักโค่นป่าทำไร่ข้าวโพด มองจากเครื่องบินพอได้เห็นภูเขาหัวโล้น ภูเขาในแบบที่จังหวัดน่านเคยมี และเพจ ทวงคืนผืนแผ่นดินไทย” เคยถามหาความรับผิดชอบจากผู้ว่าฯชื่อสุวัฒน์ พรหมสุวรรณ จนเดือดดาล
           
"ผมและผู้บัญชาการดิ๊ก(มณฑล38) จะเป็นศัตรูกับทุกคนที่มาด่าว่าจังหวัดน่าน เอาน่านมาเป็นเครื่องมือทำเงินในการโพสต์โดยไม่มีข้อเสนอแนะว่า ต้องหรือควรทำอย่างไร หนึ่ง สอง สาม นักเลงคีย์บอร์ดทั้งหลาย ผมมีพื้นที่ให้พวกคุณปลูกป่ากว่า 500,000ไร่ คุณมาช่วยผมปลูกหน่อยครับ"
           
สิ้นเสียง ก็ฮือฮา เมื่อนักร้องแร็พชื่อดัง บอกว่าเขาจะมาร่วมปลูกป่าด้วย
           
โจอี้ บอย  ออกมาประกาศว่าถึงเขาจะไม่ใช่คนน่านแต่ พร้อมจะร่วมปลูกป่าด้วย
           
สำทับด้วย สุหฤท สยามวาลา นักร้อง นักดนตรี นักจัดรายการวิทยุ และผู้บริหารบริษัท ดีเอชเอ สยามวาลา โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ @DJ Suharit Siamwalla ว่ายินดีบริจาคเงิน 5 แสนบาทที่เป็นเงินเลี้ยงลูก ช่วยปลูกป่าจังหวัดน่าน แต่ขอเป็นเฉพาะพื้นที่ที่เคยปลูกไร่ข้าวโพดเท่านั้น
           
 “ฝากผู้ว่าฯน่านจัดหาให้ด้วย"
           
ดราม่าปลูกป่าเรื่องนี้ปิดท้ายด้วยสีสันจากดาราหนุ่มแทค ภรัณยู ด้วยโพสต์แบบนี้ถึงผู้ว่าฯสุวัฒน์
           
"ผมดาราประชาชนทุกคนก็อยากปลูกนะครับท่าน แต่ขอถามหน่อย ต้นไม้บ้านท่านใครตัดไป ? และปล่อยให้เป็นแบบนี้ได้ยังไง ? สิ่งนี้ที่อยากถาม ? ปลูกทุกคนอยากปลูก แต่ตัดใครเป็นคนตัด ? #กูขอแค่นี้เอง#มีใครตอบได้ไหม"
           
ไม่ว่าดีหรือร้าย แต่ผู้ว่าฯสุวัฒน์ ก็มีส่วนช่วยปลุกเมืองน่าน ให้ตื่นขึ้นมาจากความหลับใหล ด้วยจิตวิญญาณของนักอนุรักษ์ที่ต้องมาพิสูจน์กันอีกครั้งที่นี่ – ลำปาง
           
ถึงเวลาลำปางผลัดใบ ยินดีต้อนรับสุวัฒน์ พรหมสุวรรณ

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1097 วันที่ 23 - 29 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์