วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2559

รถสีขาวดูแลไม่ยากอย่างที่คิด

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

เทรน์รถสีขาวเป็นสียอดนิยมในบ้านเราไปแล้ว และผมก็แปลกใจมากทีเดียวว่าทำไมคนในปัจจุบันถึงหันมานิยมรถสีขาวกันมากขึ้นทั้งที่ในอดีตนั้นเป็นรถที่แทบจะขายไม่ออกกันเลยทีเดียว
           
ดังนั้นถ้าคิดที่จะรักการใช้รถสีขาว ก็ต้องดูแลให้สีมันดูขาวตลอดเวลา ไม่ใช่ว่าใช้ไปใช้มากลายเป็นสีเหลือง หม่นหมองแทน ฉบับนี้เลยนำเอาวิธีการดูแลรถสีขาวที่คิดว่าจะทำให้รถสีขาวของคุณเป็นสีขาวตลอดไป

1. หลีกเลี่ยงการจอดรถตากแดด
           
ควรหาที่จอดรถในร่มทั้งที่บ้าน หรือที่ทำงาน เพื่อป้องกันไม่ให้กระทบกับแสงแดดโดยตรง เพราะสีขาวเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วหากได้รับแสงแดดเป็นเวลานานๆ ทำให้เกิดคราบหมอง เหลือง ได้เร็วกว่าสีอื่นๆ
2. ล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

           
นอกจากล้างรถสัปดาห์ละครั้งแล้ว แนะนำว่าควรแยกฟองน้ำออกเป็น 2 ส่วน คือ ฟองน้ำสำหรับล้างตัวถังส่วนบนและตัวถังส่วนล่าง เนื่องจากส่วนล่างของรถสกปรกกว่ามาก การใช้ฟองน้ำร่วมกันจะทำให้เกิดคราบจางๆบนตัวถังได้ ซึ่งรถสีขาวจะเห็นได้ชัดกว่าสีอื่น

3. เช็ดรถให้แห้งและสะอาด
           
เมื่อล้างเสร็จแล้ว ไม่ควรปล่อยให้รถแห้งเอง ทางที่ดีควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์หรือผ้าชามัวร์สำหรับเช็ดรถโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอย และต้องมั่นใจว่าเช็ดจนแห้งทุกจุด เพราะตัวถังสีขาวจะเห็นคราบน้ำได้ยาก อาจทำให้เป็นรอยด่างได้

4. ใช้ดินน้ำมันล้างรถ
           
การใช้ดินน้ำมันล้างรถ ถือเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากสามารถดึงคราบสกปรกออกจากตัวรถได้เป็นอย่างดี และจะช่วยให้คืนความเงางามของสีรถกลับมาได้อีกด้วย
           
ไม่ได้ยากเกินไปที่จะทำใช่ไหมครับ ถ้าทำได้อย่างนี้รับรองว่ารถสีขาวของเราจะดูขาวโอโม่สดใสได้นานแน่นอนครับ และที่สำคัญนะครับ วิธีการด้านบนสามารถใช้ได้กับทุกสีนะครับไม่ได้จำกัดเฉพาะสีขาวเท่านั้น

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1096 วันที่ 16 - 22 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์