วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559

เครียดตกงาน คว้าสายไฟ ผูกคอจบชีวิต

จำนวนผู้เข้าชม

หนุ่มใหญ่ตกงานมาหลายปี เกิดเครียดหนักจนต้องพึ่งยาหมอก็ไม่หาย พยายามฆ่าตัวตายมาแล้วแต่ไม่สำเร็จเพราะมีคนไปพบแล้วช่วยไว้ทัน แต่ยังไม่ยอมแพ้ใช้จังหวะที่แม่ไม่อยู่บ้านหยิบสายไฟฟ้าไปผูกคอตัวเองเป็นรอบที่สองได้ตายสมใจ

เมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 21 ก.ย.59  พ.ต.ต.มนตรี ดวงวนา สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา รับแจ้งมีคนผู้คอตายที่บ้านเลขที่ 198 ม.7 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เกาะคา  แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเกาะคา และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยเกาะคา พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่บนชั้น 2 ของตัวบ้าน  เจ้าหน้าที่พบศพนายทวีศิลป์ ทิตย์กาวี อายุ 41 ปี ใช้สายไฟฟ้าผูกคอตัวเองติดกับคานบ้าน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยภัยนำร่างลงมาทำการชันสูตรพลิกศพ พบว่าที่ลำคอมีรอยช้ำจากการถูกสายไฟรัดคอ ส่วนตามร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และเพิ่งจะเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 ชั่วโมง
          
จากการสอบถามนางพิณ ทิพย์กาวี อายุ 62 ปี ผู้เป็นแม่ทราบว่า ลูกชายเกิดอาการเครียดเพราะไม่มีงานทำมานาน ทั้งนี้นางพิณ เล่าว่า เมื่อประมาณปี 49 ตนเองเกิดล้มป่วยต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเกาะคา นายทวีศิลป์จึงต้องลาออกจากงานที่นิคมอุตสาหกรรมลำพูนเพื่อมาคอยดูแล กระทั่งตนหายสนิทลูกชายก็พยายามออกไปหางานทำใหม่ แต่ก็ไม่มีใครรับเข้าทำงานจึงกลับมาอยู่บ้าน และเกิดคิดมากจนต้องไปพบแพทย์และต้องพึ่งยาแก้เครียดมาโดยตลอดแต่อาการเครียดก็ไม่หาย เคยแอบไปเอาน้ำยาล้างห้องน้ำมากินเพื่อฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็มีคนไปพบและช่วยไว้ได้ทัน จนมาก่อนเกิดเหตุตนเองก็ให้ลูกชายเฝ้าบ้านเพราะต้องไปทำธุระในตัวอำเภอ ตอนเย็นจึงกลับมาบ้านแต่หาลูกชายไม่เจอจึงเดินขึ้นไปบนบ้านก็พบว่านายทวีศิลป์ เอาสายไฟฟ้ามาผูกคอตายอยู่ตรงห้องโถงเสียแล้ว จึงได้รีบตะโกนร้องเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยดูพบว่าลูกชายหมดลมเสียชีวิตแล้ว เพื่อนบ้านจึงช่วยโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการสอบสวนดังกล่าว และตนเองก็ไม่ขอติดใจในการตายของลูกชายจึงจะขอรับศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1097 วันที่ 23 - 29 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์