วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

รวบสาวสกลฯ จำนำทองปลอม สร้อยหนัก 1 บาท

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

รวบทันควัน สาวหลอกเอาทองปลอมมาขายได้เงินกว่าหมื่นบาท เจ้าของร้านเอะใจทำท่าลุกลี้ลุกลนรีบออกจากร้าน จึงได้ตำรวจและคนงานรวมตัวไว้ไดทัน  เบื้องต้นทราบว่ามาเป็นแก๊งจริงรีบแจ้งร้านทองอื่นๆเฝ้าระวัง
           
เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. 59  เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่า มีคนนำทองปลอมเข้าไปจำหน่ายที่ห้องทองวาเลนไทน์ ถ.บุญวาทย์ ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง  ซึ่งเจ้าของร้านจับกุมตัวไว้ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเข้าตรวจสอบด้วย  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง โดยมี ร.ต.อ.ธานี ตันจันทร์กูล รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว
           
พบหญิงสาวถูกควบคุมตัวได้ 1 คน ลักษณะผมซอยสั้น สวมแว่นตา สวมเสื้อแขนยาวสีเทา  ทางร้านได้พยายามพูดคุยซักถาม แต่หญิงสาวคนดังกล่าวไม่ยอมตอบคำถามใดๆ ตรวจสอบภายในตัวพบเงินสดจำนวน 16,500 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับจากการนำสร้อยคอทองคำปลอมมาจำหน่ายก่อนหน้านี้ โดยเจ้าของร้านได้นำสร้อยทองลายโซ่ น้ำหนัก 1 บาท มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่จึงขอเก็บของกลางไว้เป็นหลักฐาน 
           
เบื้องต้นเจ้าของร้าน เล่าว่า หญิงคนดังกล่าวได้นำสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น มาจำนำไว้ที่ร้าน จากการตรวจสอบคร่าวๆเป็นสร้อยทองที่เหมือนจริงมาก จึงรับจำนำและจ่ายเงินสดไปจำนวน 16,500 บาท  แต่เมื่อรับเงินแล้วหญิงคนดังกล่าวมีท่าทางลุกลี้ลุกลน เร่งรีบที่จะออกจากร้าน จึงได้แจ้งให้พนักงานและเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำร้านกักตัวไว้ก่อน และตรวจสอบสร้อยทองอย่างละเอียดอีกครั้ง ก็พบว่าเป็นของปลอม จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบทันที
           
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวหญิงคนดังกล่าวไปทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง  ทราบชื่อต่อมาคือ นางมณิศรา ใหญ่ปานแก้ว อายุ 30 ปี  เป็นราษฎร บ้านกุสุมาลย์  หมู่ 8 ต.กุสุมาลย์ อ.เมือง จ.สกลนคร  โดยให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้เดินทางมาภาคเหนือพร้อมกับเพื่อนประมาณ 10 คน โดยได้กระจายกันนำทองปลอมไปขายตามร้านทองต่างๆ โดยจะเข้าร้านทองที่มีคนพลุกพล่าน จะได้ทำการตรวจสอบไม่ละเอียดมากนัก  และร้านทองเล็กๆที่ไม่ค่อยมีความชำนาญ  เพื่อจะหาเงินนำมาแบ่งกันในแก๊ง โดยได้เงินรวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท  หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  พร้อมกันนี้ได้แจ้งเตือนไปยังร้านทองต่างๆใน จ.ลำปาง ให้เฝ้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้  ให้ตรวจสอบทองที่ทำมาขายอย่างละเอียด  และหากพบบุคคลต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อจะได้จับกุมแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้มาดำเนินคดีให้ได้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1109 วันที่  16 -  22 ธันวาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์