วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

ปีใหม่ลำปางเซ่น5ศพ จับรถผิดกฎ3พันคดี

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

สรุปอุบัติเหตุปีใหม่ ลำปางมีผู้เสียชีวิต 5 ราย  บาดเจ็บ 77 คน  เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ถูกดำเนินคดี 2,916คดี

7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2559 ถึง 4 มกราคม 2560  ทุกจังหวัดได้มีการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น เพื่อหวังลดอุบัติเหตุทางถนน ลดผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บลงให้เป็นศูนย์  ในส่วนของ  จ. ลำปาง มีการจัดตั้งจุดตรวจร่วมบนถนนสายหลัก 26 จุด ถนนสายรอง 147 จุดตรวจ และเปิดจุดให้บริการประชาชนอีก 122 จุดบริการ ในพื้นที่ทั่วทั้ง 13 อำเภอ รวมทั้งได้กำหนดให้มีการเปิดจุดหน่วยบริการ ตรวจสภาพรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอนเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน, การจัดหน่วยบริการ การแพทย์ฉุกเฉินและการกู้ชีพ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง, การจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดแยก ตามถนนที่มีการจราจรหนาแน่น เพื่ออำนวยความสะดวกและความคล่องตัวในสัญจร ตลอดจนการจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจเคลื่อนที่ เน้นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นต้น

โดยมีเป้าหมายในการที่จะลดสถิติของการเกิดอุบัติเหตุทางถนนลง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาให้มากที่สุด ซึ่งในปี 2559  จ.ลำปางมีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 71 คน จำนวนการเกิดอุบัติเหตุ 69 ครั้ง

ดังนั้น ทางจังหวัดลำปาง ได้มีการกำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อจะใช้ในการดำเนินการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลดังกล่าว เช่น การจัดตั้งด่านตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เฉพาะอย่างยิ่งพนักงานขับรถโดยสาร ต้องมีระดับแอลกอฮอล์ไม่เกิน 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  นอกจากนั้นยังมีการตรวจจับกุมตามมาตรการ 10 มาตรการ คือ ไม่สวมหมวกกันน็อค  มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย  เมาสุรา  ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่มีใบขับขี่  ความเร็วเกินกำหนด ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร  ขับรถย้อนศร  แซงในที่คับขัน และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ

 แต่ก็ยังพบว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นที่จังหวัดลำปางก็มาจากความประมาทในการใช้รถใช้ถนนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร และสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งคือการดื่มสุราในการขับรถ  ซึ่งมีการจับกุมดำเนินคดีตาม 10 มาตรการข้างต้น ทั้งหมด 2,916 คดี

สำหรับจำนวนการเกิดอุบัติเหตุในปี 2560  รวมทั้งหมดจำนวน 77 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 77 ราย และมีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย  คือ นายภานุวัฒน์ ทองอยู่สุข  อายุ 17 ปี   ราษฎร ม.7 อ.เถิน  จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ที่ อ.เถิน  , น.ส.สุรีย์สวัสดิ์ เลื่อนดวงวัฒนา อายุ  35 ปี  ราษฎร อ.มีนบุรี จ.กรุงเทพมหานคร  จากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ อ.สบปราบ   , นายคำป้อ วงศ์วัน  อายุ 73 ปี  ชาวบ้าน ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ  อุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ , นายจักรพงศ์ จักร์เครือ อายุ 23 ปี  ราษฎร ม. 8 ต.พิชัย  รถแฉลบตกคลองชลประทาน เขตบ้านใหม่พัฒนา อ.เมืองลำปาง  และนายธนากรณ์ คำเพย อายุ 15ปี  ราษฎร ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ  อุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.แม่เมาะ

ซึ่งในปีนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 1 ราย และบาดเจ็บเพิ่มขึ้น 6 คน  ขณะที่การเกิดอุบัติเหตุลงจำนวนลง 8 ครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1111 วันที่  6 - 12  มกราคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์