วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

หลบคนตัดหน้า รถตกเหว5ช.ม. รอดตายปาฏิหารย์

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

สองแม่ลูกขับรถขนส่งลูกชิ้น พลัดตกเหวเขต อ.เกาะคา รอนาน 5 ชั่วโมงกว่าจะมีคนมาพบและให้การช่วยเหลือ  โชคดีรอดชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันที่ 2 ม.ค.60 ร.ต.อ.สมชาย ปันทะนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา  ได้รับแจ้งว่าพบผู้บาดเจ็บขอความช่วยเหลืออยู่ริมทาง บริเวณหลัก กม.ที่ 675  (หลังเทิร์น) เขต ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง  เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกลงไปในเหวลึก และมีคนติดอยู่ด้านล่างอีก 1 คน  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เกาะคา และกู้ภัยเกาะคา เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นการด่วน จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น พบหญิงสาวสภาพอิดโรยนั่งอยู่ริมทางได้รับบาดเจ็บบริเวณขาเป็นแผลยาวลึกจนเห็นกระดูก  ทราบชื่อคือ นางเนตรดาว แมลงภู่ อายุ 42 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 158/3 หมู่ 3 ต.นครชุม อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร  จึงรีบปฐมพยาบาล โดยนางเนตรดาว บอกว่าลูกสาวของตนเองยังติดอยู่ในรถด้านล่าง เจ้าหน้าที่จึงค่อยๆใช้เชือกโรยตัวลงไป  เพราะเหวลึกกว่า 50 เมตร  พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กข 5449 แพร่  สภาพหงายท้อง พังยับเยิน พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงติดอยู่ในรถ จึงเร่งตัดถ่างนำตัวออกมา ทราบชื่อคือ น.ส.ยลรดา แมลงภู่ อายุ 15 ปี  บาดเจ็บบริเวณศีรษะแตกยาว ขาขวามีแผลลึก  เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บนอนบนบอร์ด และค่อยๆดึงเชื่อกลำเลียงขึ้นด้านบน  จนนำตัวทั้งสองคนส่ง รพ.ได้อย่างปลอดภัย

สอบสวนนางเนตรดาว ทราบว่า ตนและลูกสาวได้ขับรถกระบะบรรทุกลูกชิ้นมาเต็มคันรถ ออกจากกำแพงเพชร ประมาณ 19.00 น. เพื่อนำส่งที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุช่วงเวลา 03.00 น. ได้เห็นคนเดินข้ามถนนตัดหน้ารถ จึงหักหลบและเกิดเสียหลักพุ่งตกลงเหวข้างทางลงไปลึก ตนเองและลูกติดในรถ ซึ่งตนได้พยายามที่จะกระเสือดกระสนออกมาตัวรถมาได้ ในตอนนั้นข้าวของก็กระจัดกระจาย หาโทรศัพท์มือถือก็ไม่เจอ  จึงค่อยๆไต่ขึ้นมาบนไหล่ทางทั้งที่ขาบาดเจ็บ เพื่อต้องการช่วยเหลือลูกให้เร็วที่สุด  แต่มาโบกรถก็ไม่มีใครจอด รอนานอยู่ 5 ชั่วโมง กระทั่ง 8โมงเช้า มีรถที่ผ่านมาเจอตนเองขอความช่วยเหลือ วนรถกลับมาดูอีกครั้ง ตนเองและลูกจึงรอดชีวิตมาได้  จึงฝากขอบคุณพลเมืองดีคนดังกล่าวด้วย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1111 วันที่  6 - 12  มกราคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์