วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

ถูกจับยาบ้า-ปืน ค้นบ้านเจอไม้ โดนหลายกระทง

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

เจ้าหน้าที่รวบพ่อค้ายาบ้ารายย่อยพร้อมของกลางเกือบ 200  เม็ด ขณะที่ได้ตรวจสอบแหล่งซ่องสุมเสพยาใต้ถุนบ้านกลับพบไม้เถื่อนอีกเพียบ ไม่รอดเจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมดำเนินคดีเพิ่มอีกหลายกระทง

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 60  ร.ท.ภูวดล มะศิริยานันทร์ ทหาร ชป.ค่ายฝึกรบพิเศษที่ 3 ประตูผา ประจำที่ว่าการอำเภอแม่เมาะ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานประกอบด้วย นายดนุศักดิ์ หมื่น โฮ้ง หน.สายตรวจปราบปรามว่าด้วยการกระทำผิดป่าไม้ สายที่ 1 นายเมธี ศาสตร์ศรี หัวหน้าสายตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายป่าไม้ภาคเหนือตอนบน กรมป่าไม้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ตชด. 33 เชียงใหม่ ตำรวจ กก.สส.ปทส.ภ.จว.ลำปาง ตำรวจ สภ.แม่เมาะ ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. สายที่ 1 ลำปาง กำนันตำบลจางเหนือ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้อาศัยอำนาจตามประกาศ คสช.มาตรา 44  เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 69/3 หมู่ 1 บ้านปงแท่น ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  หลังพบมีการซุกซ่อนไม้เถื่อนที่แปรรูปแล้ว และไม้ท่อนไว้จำนวนหนึ่ง

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่กระจายกำลังออกตรวจสอบทั้งบนบ้านและใต้ถุนบ้าน มีไม้เถื่อนซุกซ่อนไว้จำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดทันที ประกอบด้วยไม้สัก และไม้ประดู่ป่า ที่แปรรูปเป็นแผ่นเหลี่ยมแล้วมากกว่า 100 แผ่นเหลี่ยม ไม้สักท่อนอีก 9 ท่อน  นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการทันที  ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านของนายจำรัส แก้วสาย อายุ 35 ปี  ก่อนหน้านี้ได้ถูกจับกุมตัวในคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด ยาบ้า พร้อมอาวุธปืน ถูกคุมขังที่ สภ.แม่เมาะ  และต้องมาถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.ป่าไม้อีกหลายกระทง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะ ได้เข้ามาล่อซื้อยาบ้าที่นายจำรัส แก้วสาย ที่บ้านหลังนี้ โดยสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 188 เม็ด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และลูกซองสั้น 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา และขณะที่เจ้าหน้าที่ ตำรวจตรวจสอบรอบๆบ้าน ก็พบว่ามีการซุกซ่อนไม้เถื่อนไว้จำนวนมาก จึงได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการทันที ขณะที่ผู้นำในพื้นที่กล่าวว่า นายจำรัส แก้วสาย อาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับแม่  ภรรยา และลูกรวมแล้ว 4 คน  นายจำรัสมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และที่ผ่านมาได้เคยถูกส่งตัวไปบำบัดมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว กลับเข้าไปเป็นพ่อค้ายาบ้ารายย่อย ขายให้กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานอีก จนมาถูกจับกุมดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1111 วันที่  6 - 12  มกราคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์