วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2560

หนุ่มนักร้อง โร่แจ้งความ ผกก.หนังอาร์

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

หนุ่มเถิน ฉายา “คน 1,000 เสียง” แจ้งความผู้กำกับดัง หมิ่นประมาทตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  หลังผิดใจกันเรื่องหยิบยืมเงินแล้วไม่คืน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2560 เวลาประมาณ 13.30 น.  นายภูมิพัฒน์  ธนาเดชโชติพงศ์ หรือในวงการนักแสดงรู้จักชื่อ คน 1,000 เสียง เป็นนักร้อง นักแสดงและรับงานอิสระ  อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.1 บ้านอุมลอง  ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.วิโรจน์ ตันติดาราภัทร์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เถิน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายทรนง ศรีเชื้อ อายุ 64 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์ ชื่อดังของเมืองไทย  ในข้อกล่าวหา หมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียง และ นำข้อความอันเป็นเท็จ ลงในระบบคอมพิวเตอร์ ตามความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ หลังทั้งคู่ผิดใจกันเรื่องการหยิบยืมเงินแล้วไม่คืน จนเกิดการตอบโต้ในแอพพลิเคชั่นไลน์ และสร้างความเข้าใจผิดในกลุ่มนักแสดงด้วยกันเอง

นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจาก ตนได้เป็นสมาชิกในกลุ่มไลน์นักแสดง ของ ผู้กำกับหนังคนดังกล่าว  จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 14 ส.ค.59 นายทรนง ได้ส่งข้อความทางไลน์ เพื่อขอยืมเงินตนเองเป็นจำนวน 10,000 บาท โดยอ้างว่าจะนำไปช่วยศูนย์พิทักษ์สัตว์ เพื่อดูแลสุนัขที่กำลังติดโรคล้มตายเป็นจำนวนมาก เนื่องจากที่ผ่านมาได้โยกเงินของบริษัทที่ทำหนังไปช่วยหลายแสนบาท ถ้าจะเอาอีกกลัวจะไม่ทันการ จึงขอยืมเงินตนเองก่อน และจะคืนเงินให้ภายใน 10 วันพร้อมดอกเบี้ย 50%  และลงท้ายข้อความว่าอย่าไปพูดในไลน์กลุ่มนะ

ตนก็ให้ยืมเงินไป 5,000 บาท ผ่านไปครบ 1 เดือน ก็ยังไม่มีการคืน เข้าเดือนที่ 2 ตนก็ทวงถาม นายทรนง ก็ได้ผลัด 3 ครั้ง ครั้งละ 1 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 5 ต.ค.59 ตามกำหนด นายทรนง ก็ไม่ได้โอนเงินให้แต่อย่างใด หลังจากนั้น วันที่ 11 ต.ค.59 นายทรนง ได้ไปโพสต์ในกลุ่มไลน์ของนักแสดง ชื่อทรนงพบเพื่อน-กิจกรรม  และส่งต่ออีกกว่า 10 กลุ่ม มีสมาชิกรวมกว่า 1,400 คน ว่า คน 1000 เสียง เป็นจอมเนรคุณ  ซึ่งตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก แม้ตนจะแจ้งเตือนไป แต่นายทรนง ก็ยังยืนยันจะพูดคำนี้ และท้าให้ตนไปแจ้งความฯ ในวันนี้ ก็ใกล้จะครบกำหนดที่จะจ่ายเงินในวันที่ 11 ม.ค.60 ตนจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เถิน   ในข้อหาหมิ่นประมาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

สำหรับ นายทรนง ศรีเชื้อ  กำกับภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2523 จากเรื่อง สัตว์สงคราม ซึ่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และหลังจากนั้นก็ได้มีผลงานมากมายทั้งภาพยนตร์แอ๊คชั่น และภาพยนตร์อีโรติก ซึ่งสำหรับภาพยนตร์อีโรติกนั้น ถือว่า เป็นภาพยนตร์แนวที่สร้างชื่อให้กับ ทรนง ศรีเชื้อ อย่างมาก เช่น กลกามแห่งความรัก 1 (Twilight in Tokyo) 2532 และ กลกามแห่งความรัก 2 (Mama sang) 2534 โดยสามารถปั้นดารานำหญิง 2 คนให้มีชื่อเสียงขึ้นมาได้ คือ ดาริน กรสกุล และ ขวัญภิรมย์ หลิน

ก่อนจะมีปัญหา จากผลงานกำกับหนังเรื่อง 2022 สึนามิ วันโลกสังหาร ใช้ทุนสร้างกว่า 160 ล้านบาท แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งมีการฟ้องร้อง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 เรื่องเช็คเด้ง และอื่นๆอีกมากมาย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1112 วันที่  13 -  19 มกราคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์