วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ฮือฮาแต่งงานฝาแฝด สินสอด 1.5 แสนแก้เคล็ด

จำนวนผู้เข้าชม website counter

คู่พี่น้องวัย 4 ขวบ แฝดหญิงชายแต่งงานในวันวาเลนไทน์อย่างหวานชื่น เพื่อแก้เคล็ดตามประเพณีเพื่อไม่ให้พรากจากกัน เพื่อนบ้านญาติพี่น้องมาร่วมแสดงความยินดีแน่นบ้าน เจ้าบ่าวสู่ขอเจ้าสาวด้วยสร้อยคอทองคำ 5 บาท เงินสด 50,000 บาท

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 14 ก.พ. 60 ที่บ้านเลขที่ 3/1 บ้านกล้วยม่วง ม.3 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง นางจันทร์ดี  อินต๊ะขัน ผู้เป็นยาย และนายวัชริน  วรโชติวุฒิ  นางสาวลัตกมล  อินต๊ะขัน  พ่อแม่ได้จัดพิธีแต่งงานสองพี่น้องคู่แฝด  ด.ญ.พัชรธิดา  วรโชติวุฒิ และ ด.ช.พัชรตนัย  วรโชติวุฒิ  อายุ 4 ขวบ  โดยมีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องมาร่วมงานคับคั่ง บรรยากาศภายในบ้านมีการเปิดเครื่องเสียงอย่างสนุกสนานพร้อมโต๊ะจีน จำนวน 15 โต๊ะ ก่อนได้ฤกษ์เพื่อนบ้านและญาติพี่น้อง ได้จัดขบวนแห่ขันหมากอย่างตระการตา มีขบวนกองยาวแห่แหนเข้าไปในบ้านเจ้าสาวด้วยเงินสดจำนวน 50,000 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จากนั้นได้ทำพิธีเรียกขวัญเพื่อความเป็นสิริมงคล  ก่อนทางญาติจะนำเงินสดและสร้อยคอทองคำมาให้แม่เจ้าบ่าวเจ้าสาวดู ท่ามกลางความฮือฮาของเพื่อนบ้าน เนื่องจาก ด.ญ.พัชรธิดา  บรรจงหอมแก้ม ด.ช.พัชรตนัย เจ้าบ่าวผู้เป็นฝาแฝดน้องอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูอย่างมาก

ต่อมานางจันทร์ดี  อินต๊ะขัน  ผู้เป็นยายของคู่แฝดเปิดเผยว่า ด.ย.พัชรธิดา หรือน้องเนส และ ด.ช.พัชตนัย หรือน้องเน  วรโชติวุฒิ  ปัจจุบันฝากเลี้ยงอยู่ที่ศูนย์เด็กเล็กของเทศบาลเมืองเขลางค์นคร บ้านกล้วยหลวง ม.1 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ทุกวันตนมีหน้าที่รับและส่งทุกวันและทั้งคู่ว่านอนสอนง่ายรักกันมากและมักทำกิจกรรมในบ้านร่วมกันและนิสัยร่าเริงเหมือนกัน กระทั่งทางญาติพี่น้องเห็นว่าสมควรนำคู่แฝดมาแต่งงานกันหากไม่ทำก็จะมีอันเป็นไปจึงเลือกเอาวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักนำคู่แฝดเข้าพิธีแต่งงานแบบเรียบง่ายเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลกับคู่แฝด2พี่น้องต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1117 วันที่  17 - 23 กุมภาพันธ์ 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์