วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ระทึก 30 ชีวิต กระบะแซงไม่พ้น ประสานงาทัวร์

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

ระทึกกระบะขับแซงในช่วงทางคับขันไม่พ้นสุดท้ายประสานงากับทัวร์อย่างจังผล คนขับกระบะสาหัสเป็นตายเท่ากัน ส่วนโชว์เฟอร์รถทัวร์และผู้โดยสารทั้งชาวไทยต่างประเทศกว่า 20 คน เจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลาประมาณ02.00 น.วันที่ 30 ม.ค.60  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัตเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถทัวร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนพหลโยธิน ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 661-662 เลย อบต.แม่กัวะ ประมาณ 500 เมตร เขตบ้านปงกา หมู่ 3 ต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง   หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.ท.ชุมพร ธุรกิจ  สว.(สอบสวน) สภ.สบปราบ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.สบปราบ  สมาคมกู้ภัยสบปราบให้การช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ของบริษัทนครชัยแอร์ หมายเลขทะเบียน 18-183 กทม.เสียหลักตกร่องข้างถนนในสภาพหน้ารถชนกับต้นไม้ ด้านหน้ารถที่นั่งคนขับพังยับเยิน ส่วนคันขับและผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บประมาณ 4 คน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสบปราบแล้ว ส่วนผู้โยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติอีกว่า 20 ชีวิตปลอดภัย และใกล้กันพบรถยนต์กระบะบรรทุกเสริมโครงเหล็กด้านหลัง ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บบ 7168 สุโขทัย  สภาพหน้ารถพังยับเยิน ส่วยคนขับรถยนต์กระบะทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างงัดเอาร่างออกมาได้ ในสภาพที่บาดเจ็บสาหัส ไม่รู่สึกตัวอาการเป็นตายเท่ากัน ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสบปราบและถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง

จากนั้นทาง พนักงานสอบสวน ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น ทราบว่า คนขับรถทัวร์คือนายองอาจ เจียมตน ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ได้รับบาดเจ็บไม่มากนักที่รอตรวจอาการที่โรงพยาบาลสบปราบ ให้การว่า ได้รับผู้โดยสารจาก จ.เชียงใหม่  เวลา 23.00 น. มุ่งหน้าไปกรุงเทพฯ  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่า รถยนต์กระบะได้แซงรถในทางคับขันคือ ช่องทางโค้งและเป็นเส้นทางที่รถวิ่งสวนเลนกัน เนื่องจากอยู่ในช่วงปรับปรุงทำถนนจนเกิดเหตุดังกล่าว  ส่วนคนขับรถยนต์กระบะ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นไม่สามารถให้การใดๆได้ อีกทั้งไม่พกเอกสารติดตัว จึงไม่ทราบว่าชื่อและเป็นคนจังหวัดไหน ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารภายในรถซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ชัดว่าเป็นใคร ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


เบื้องต้นทราบว่า รถยนต์กระบะได้เร่งเครื่องแซงรถคันหน้าในขณะที่รถวิ่งขึ้นเนินและเป็นทางโค้ง อีกทั้งจุดดังกล่าว เป็นช่องที่เปิดให้รถวิ่งสวนทางกันเพราะมีการปรับปรุงทำถนนใหม่ แต่ไม่สามารถแซงพ้นได้จังหวะนั้นรถทัวร์วิ่งลงเนินมาพอดี จึงพุ่งประสานงาอย่างจังและโชว์เฟอร์รถทัวร์หักหลบก่อนที่รถจะพุ่งตกร่องข้างถนน และไปชนต้นไม้ถือว่าโชคดีที่รถทัวร์ที่มีผู้โดยสารกว่า 20 ชีวิตไม่ได้รับอันตรายไปมากว่านี้ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และฝากเตือนผู้ที่สัญจรถนนสายนี้ให้ระมัดระวังให้มากเพราะมีการสลับสับเปลี่ยนเส้นทางตลอดเวลาเนื่องจากมีการก่อสร้างปรับปรุงถนน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1115 วันที่  3 - 9 กุมภาพันธ์ 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์