วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

เพลิงโหมหนักไหม้บ้าน 3 หลัง ทรัพย์สินวอด

จำนวนผู้เข้าชม webs counters

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 15 มี.ค.56 ร.ต.ท.กิตติกานต์ ยาลังกา รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังเหนือ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บ้านเลขที่ 20 ม.6 บ้านน้ำหลง ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ ซึ่งเป็นบ้านของนายมงคล สีมา อายุ 60 ปี และไฟกำลังจะลุกลามไปไหม้บ้านข้างเคียง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือ  ก่อนจะออกไปทำการตรวจสอบ
        เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิงของ อบต.วังซ้าย และ อบต.ใกล้เคียง 3 คัน กำลังเร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังโหมไหม้บ้านดังกล่าวอยู่ โดยมีเพื่อนบ้านจำนวนมากกำลังพยายามช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟอีกแรงหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถที่จะดับได้ เนื่องจากไฟโหมไหม้อย่างรุนแรงเสียหายทั้งหลัง  และได้ลุกลามไปไหม้บ้านเลขที่ 68 หมู่ 6 ของนายสิงห์ คิดอ่าน อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านเสียหายไฟเกือบทั้งหลัง นอกจากนี้ไฟยังลุกลามไปไหม้หลังคาบ้านไม่เลขที่ ซึ่งเป็นบ้านลูกสาวของนายมงคลเสียหายไปบางส่วนด้วย โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท
        จากการสอบสวนเบื้องต้น นายมงคล ให้การว่า ขณะเกิดเหตุทุกคนในบ้านกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ แต่ก็ต้องตกใจตื่นเมื่อมีเพื่อนบ้านตระโกนว่าไฟไหม้ จึงลุกออกมาดูพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านของตัวเองอยู่ จึงรีบวิ่งออกจากบ้านโดยที่ไม่สามารถเอาอะไรออกมาได้ ส่วนเพื่อนบ้านก็ช่วยกันหาน้ำมาช่วยดับไฟ แต่ไฟก็ยังลุกไหม้มากขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งมีคนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ จึงได้ลุกลามไปไหม้บ้านของนางสิงห์ อีก 1 หลังและยังลามต่อไปไหม้บ้านของลูกสาวตนเองอีกด้วย แต่โชคดีที่ไฟไหม้เพียงหลังคาบ้านเท่านั้น

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า สาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง มาเพื่อทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไป

        (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1121 วันที่ 17-23 มีนาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์