วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2560

ด้วยความหวังที่ยั่งยืน บางกอกแอร์เวย์สลำปาง

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

ประเด็นดราม่าเรื่องสายการบินบางกอกแอร์เวย์สจะหยุดบินลำปาง ก่อนหน้านี้จบลงท้ายด้วยรอยยิ้ม Happy Ending  ด้วยการเฮ !! และขอบคุณ ผู้บริหารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่ตัดสินใจบินต่อ(ลมหายใจการท่องเที่ยว) ของลำปาง ที่ ททท.ตั้งโจทย์เอาไว้ให้เป็นหนึ่งใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด ของไทยให้มีเที่ยวบินรองรับการเดินทางทั้งท่องเที่ยวและเพื่อการธุรกิจ ของลำปาง

เรื่องดราม่าที่ว่านี้ บางทีก็เป็นเรื่องที่ต้องชมยกย่องหลายคน ทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ในเรื่องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของจังหวัดที่ช่วยกันท้วงติง และสร้างพลังกระแสความต้องการใช้บริการเที่ยวบินจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์สดังกล่าว

แต่บางทีก็แอบขำขันเล็กน้อย สำหรับบางคนที่แอบโหนกระแส ดราม่านี้สร้างคะแนนนิยมให้ตัวเอง คล้ายกับว่าจะหาเสียงเลือกตั้ง หรือหาเสียงนิยมอะไรสักอย่างในรูปแบบของการโพสต์ เนื้อหาข้อความ และวีดิโอดราม่า เหมือนจะเป็นพระเอก พระรอง ว่าหวังดี ชวนคนลำปางมารักบ้านเมือง เวอร์วังอลังการ ขำขำ กันไป

ในมิติของเหตุการณ์ครั้งนี้หากมองกลางๆดูแล้ว ลำปางเองก็เป็นเมืองศูนย์กลาง และมีแนวโน้มที่กำลังจะเติบโตอย่างที่ทุกฝ่ายคาดหวัง และที่ภาครัฐและเอกชนร่วมกันทั้งผลักทั้งดัน วางแนวทางไว้เป็น เมืองศูนย์กลางโลจีสติกส์ แม้การเดินทางทางอากาศ อาจจะเป็นเป้าหมายรอง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะมองข้าม หากนักธุรกิจจะเดินทางมาค้าขาย และพักที่ลำปางระยะสั้นในอนาคต เส้นทางการบินที่ควรมีรองรับเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจยิ่งเป็นเรื่องจำเป็น และเรื่องนี้ก็ล่วงเลยไปถึงหัวข้อสนทนา เกี่ยวกับสนามบินแห่งที่ 2 ของภาคเหนือ ที่เคยจะถูกดึงจาก พื้นที่อำเภอดอยหล่อ เชียงใหม่ มาวางแหมะไว้ที่ลำปาง เขตเมืองยาว อำเภอห้างฉัตรอาจจะกลายเป็น หัวข้อในตำนานอีกเหมือนเดิม

ไม่ว่าจะด้วยเรื่องการเมือง เรื่องการช่วงชิงงบประมาณ อะไรก็ตาม เหตุการณ์เกี่ยวกับข่าวการเปลี่ยนแปลงการให้บริการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส  ล่าสุดหน่วยงานรัฐ  และภาคเอกชน ต้องทำงานกันให้หนัก เพื่อดันให้ลำปางเป็นเมืองที่ต้องห้าม...พลาดอย่างแข็งแกร่ง ยั่งยืน แท้จริง 

Happy ending ด้วยความหวังที่ยั่งยืน 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่1145 วันที่ 8 - 14 กันยายน 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์