วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

หนุ่มใหญ่ออกหาปลาหาย 1 วัน ญาติตามหาพบเป็นศพจมน้ำ

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

หนุ่มใหญ่ลำปาง ออกบ้านไปหาปลา หายไป 1 คืน สุดท้ายมาพบเป็นศพอืด ในสระกลางหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 61  ร.ต.อ.รุ่งเรืองชัย อุปการละ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบร่างคนจมน้ำ ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ ในสระน้ำของหมู่บ้านปางม่วงหมู่ ที่ 9 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ต่อมาจึงเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล

โดยพบร่างผู้ตายเป็นชายลอยขึ้นเหนือน้ำ สภาพคว่ำหน้า สวมกางเกงในเพียงตัวเดียว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงลงช่วยกันนำขึ้นจากน้ำมาไว้บนฝั่ง จากการตรวจชันสูตร ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายบุญหลง สีเขียว อายุ 58 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 31 หมู่ 9 บ้านปางม่วง ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

จากการตรวจของเจ้าหน้าที่ไม่พบว่ามีร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สอบสวนต่อมาทราบว่าผู้ตายออกบ้านมาตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อจะมาหาปลาในสระน้ำดังกล่าว จากนั้นทางญาติสังเกตว่าก็ไม่เห็นกลับเข้ามาบ้านพัก กระทั่งมีชาวบ้านมาพบร่างลอยอยู่เหนือน้ำในสระดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าขณะที่ผู้ตายลงหาปลาอยู่นั้น อาจจะเกิดเป็นตะคริวโดยไม่มีใครเห็น และเจ้าตัวก็ช่วยตัวเองไม่ได้จนเกิดจมและสำลักน้ำทำให้จบชีวิตดังกล่าว

(ขอบคุณภาพและข้อมูล จากกู้ภัยห้างฉัตร-แม่ตาล และกู้ภัยเมืองยาว หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล)  


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1179 วันที่ 18 - 24 พฤษภาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์