วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ตร.เขลางค์รวบหนุ่มเอเย่นรายย่อยสั่งซื้อยาบ้าทางแชทเฟสบุ๊ก

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

สืบสวน สภ.เขลางค์ ร่วมกับทหาร เข้าตรวจค้นบ้านหนุ่มมีประวัติยาเสพติด พบยาบ้า 100 กว่าเม็ด และปืนลูกซอง สารภาพสั่งซื้อยาทางแชทในเฟสบุ๊ก เร่งขยายผลตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.61 เวลา 07.30 น.  เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจ สภ.เขลางค์นคร โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร  นำโดย พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สายันต์ หมอกฤทธิ์ สว.สส. ได้ร่วมกับเข้าจับกุมตัว นายบุญฤทธิ์ หรืออาม หอยแก้ว อายุ 26  ปี บ้านเลขที่ 219 ชุมชนนาก่วม  ถนนนาก่วม ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมของกลาง  ยาบ้าจำนวน 149 เม็ด  อาวุธปืนลูกซองพกสั้น(ไทยประดิษฐ์)ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก  และเครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด  จึงได้คุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เขลางค์นคร  พร้อมกับแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ ชปส.สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่านายอาม อายุ 26 ปี เป็นชาวบ้านนาก่วม ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด ออกมาเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้แก่วัยรุ่นในพื้นที่  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวน จนทราบว่า นายอาม มีชื่อจริงว่า นายบุญฤทธิ์ หอยแก้ว อยู่ที่บ้านเลขที่ 219  ชุมชนนาก่วม ถนนนาก่วม ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.32 ลำปาง ร่วมกันเข้าวางแผนตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว  เมื่อไปถึงพบว่านายบุญฤทธิ์ อาศัยอยู่ในบ้าน เมื่อพบเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทางเป็นพิรุธ จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นภายในบ้าน กระทั่งพบของกลางทั้งหมดอยู่ในห้องนอนของนายบุญฤทธิ์ และสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากนายโจ๊ก โดยการคุยผ่านทางแชท แอพพิเคชั่นแมสเซนเจอร์  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดทราบชื่อที่ใช้ทางเฟสบุ๊กแล้ว และจะได้ติดตามตัวนายโจ๊กมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1179 วันที่ 18 - 24 พฤษภาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์