วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

รวบโจ๋ขายยาบ้า สาวเจอไม้เถื่อน



จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

รวบตัวหนุ่มวัย 19 ปี พกปืนซิ่งมอเตอร์ไซด์ทั่วหมู่บ้าน พบยาบ้าและยาไอซ์ พร้อมปืนอีกหลายกระบอก ขยายผลหาตัวการทราบว่าลอบสร้างกระท่อมอยู่กลางป่า จึงบุกเข้าตรวจสอบพบทั้งไม้เถื่อน ยาบ้า อาวุธปืนเพียบ ส่วนตัวคนหลบหนีไปได้ก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึงเพียงไม่กี่นาที ตรวจยึดยาบ้าได้ทั้งหมด 1,200 เม็ด ยาไอซ์ 5 กรัม

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 มิ.ย.61  เจ้าหน้าที่ทหารชุด ชป.ข่าว มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ประจำที่ว่าการอำเภอแม่ทะ และอำเภอเมืองลำปางได้สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( กก.4บก.ปทส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.33 เชียงใหม่ ตำรวจ ปทส.ภ.5  ตำรวจ สภ.แม่เมาะ สภ.แม่ทะ  ร่วมกันจับกุมตัว นายตราชัยยุทธ หรือเจมส์ อินทร์น้อย อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 130/1 หมู่ 8 บ้านผาแมว ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียด 


หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบขายยาเสพติด และไม้เถื่อนจำนวนมาก จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 8  บ้านผาแมวแห่งนี้ กระทั่งพบนายเจมส์ และเพื่อน 2 คน  ทั้งหมดเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน ระหว่างที่กำลังจะเสพยาบ้าและบางส่วนจะแยกไปจำหน่าย เจ้าหน้าที่บุกเข้ามาจึงรีบกระโดดหนีลงหน้าต่างทั้งหมด หนีรอดไปได้ 2 คน นายนายเจมส์ถูกจับกุม พร้อมด้วยกระเป๋าสะพายข้าง ภายในพบลูกกระสุนปืนขนาด .45 มม.จำนวนหนึ่ง และยาไอซ์จำนวน 5 ถุง ถุงละ 1 กรัม จากการตรวจค้นภายในห้องนอนมีอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ลูกกรด 1 กระบอก  อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด 11 มม.1 กระบอก ยาบ้าที่วางพื้นในห้องนอน จำนวน 24 เม็ด จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นที่บ้านผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ยังพบอุปกรณ์เสพยาบ้ายาไอซ์ และเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 อีก 1 กล่อง โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่ายาบ้า อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนเป็นของตนทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะ ดำเนินการตามกฎหมายทันที


ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลสืบทราบว่า ผู้ที่นำยาบ้ามาให้นายนายเจมส์ เสพและจำหน่าย ตัวการใหญ่ คือ นายสมเจต บุตรเมือง อายุ 31 ปี อยู่ หมู่ที่ 6 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  หลบหนีหมายจับจาก จ.เชียงใหม่ และนายคะนองเดช มาปันสาย อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 8 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เข้าหลบซ่อนตัวในป่า เขตพื้นที่ อ.แม่ทะ มีการซ่องสุมอาวุธปืน ไม้เถื่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว  เป็นป่าลึกห่างจากหมู่บ้านกว่า 15 กิโลเมตร ติดเชิงเขา ในเขต ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ เมื่อไปถึงพบว่าสภาพพื้นที่ มีการแผ้วถางตัดไม้ทำลายป่าและมีการสร้างบ้านหลังใหญ่   มีไม้เถื่อนแปรรูปกระจัดกระจายไปทั่วจำนวนมาก มีการสร้างกระท่อมที่ค่อนข้างแข็งแรง 2 หลังใหญ่ โดยการเข้าตรวจค้นต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากมีรายงานว่าผู้ต้องหารายนี้มีอาวุธปืนหลายกระบอก จากการตรวจสอบไม่พบตัวแต่อย่างใด คาดว่าเพิ่งหลบหนีไปไม่กี่นาที เนื่องจากไม่ได้มีการนำข้าวของติดตัวไปด้วย โดยทิ้งของกลางเป็นปืนแก๊ป 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซองกว่า 50 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม.จำนวนหนึ่ง ยาบ้ากว่า 30 เม็ด ไม้สัก ไม้ประดู่ ไม้มะค่าโมง แปรรูป อีกว่า 300 แผ่นเหลี่ยม ไม้สักท่อน ไม้มะค่าโมง ไม้ประดู่ อีกว่า 20 ท่อน เลื่อยยนต์ 3 เครื่อง รถมอเตอร์ไซค์ 5 คัน รถยนต์กระบะ  1 คัน จากนั้นจึงได้มีการประสาน เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ามาตรวจยึดของกลางทั้งหมด


ต่อมา วันที่ 12 มิ.ย.61  นายสักรินทร์ ปัญญาใจ ผอ.ส่วนป้องกันและปราบปรามภาคเหนือกรมป่าไม้  นายสินธพ เรือนมั่น หน.หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ที่ ลป.14(แม่ทะ) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารชุด ชป.ข่าว มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ประจำที่ว่าการอำเภอแม่ทะ และอำเภอแม่เมาะ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( กก.4บก.ปทส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.33 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ศปทส.ภ.5 เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามว่าด้วยการกระทำผิดป่าไม้ สายที่ 1  ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ทำมาจากไม้เถื่อน จำนวน 3 หลัง และไม้ที่แปรรูปแล้ว ไม้ท่อนอีกจำนวนมากที่อยู่ติดกับลำห้วยตาดผาแมว อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่จางฝั่งซ้าย บ้านผาแมวหมู่ 8 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

โดยระหว่างรื้อถอนบ้านไม้เถื่อนอยู่นั้นทางเจ้าหน้าที่ได้พบกับถุงพลาสติกสีดำถูกฝังอยู่บริเวณทางเข้ากระท่อมหลังแรก โดยเมื่อเปิดดูภายในพบถุงพลาสติกสีดำและสีน้ำเงินจำนวน 4 ถุง ภายในบรรจุยาบ้าจำนวนหนึ่ง และระหว่างนั้นก็พบสิ่งผิดปกติซุกซ่อนอยู่ภายในถุงเท้าเก่า อยู่บริเวณเสาของกระท่อมห่างจุดแรกไม่มากนัก เมื่อเปิดดูพบยาบ้าอีก 2 ถุง ยาไอซ์อีก 5 ถุง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำมาตรวจนับในเบื้องต้น พบมียาบ้ารวมทั้งหมด 1,200 เม็ด ยาไอซ์ 5 กรัม จากนั้นได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ทะดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียก นายคะนองเดช มาปันสาย อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 8 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และน.ส.ถนอม อยู่เย็น บ้านเลขที่ 203/1 หมู่ที่ 6 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง บุคคลผู้ที่มีชื่อครอบครองรถจักยานยนต์ที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ และพบบัตรประจำตัวในกระเป๋าเงินอยู่ในกระท่อมที่พักในที่เกิดเหตุ มาสอบสวน ส่วนตัวการใหญ่คือนายสมเจต บุตรเมือง อายุ 31 ปี อยู่ หมู่ที่ 6 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งยังหลบหนีหมายจับอยู่ในขณะนี้อีก 1 หมาย ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับเพิ่มเติมต่อไป 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1183 วันที่ 15 - 21 มิถุนายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์