วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทิ้งต่างด้าว 21 ชีวิตเคว้ง นอนรอริมถนน

จำนวนผู้เข้าชม url and counting visits

นายหน้าสุดแสบ ทิ้งแรงงานต่างด้าว 21 ชีวิต ต้องนอนตากฝนในป่าริมถนน คาดรู้ว่าตำรวจตามกลิ่นได้ จึงกลัวความผิด เจ้าหน้าที่ตามหาจนเจอ พาตัวไปที่ สภ.เถิน  และเร่งผลักดันกลับประเทศ

วันที่ 20 กรกฏาคม 2561 พ.ต.ท.เสถียร พันธริยเสถียร สว.(สอบสวน) สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการณ์พิเศษ มทบ.32 ประจำอำเภอเถิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ  ร่วมกันเข้าตรวจสอบ บริเวณ หลัก กม.ที่ 15 ถนนสายเถิน-ลี้ อ.เถิน หลังได้รับแจ้ง ว่าพบ แรงงานต่างด้าวหลายสิบคนหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าริมทาง 


เมื่อไปถึงพบแรงงานต่าวด้าวชาวกัมพูชา ทั้งหญิง ชาย และเด็ก รวม 21 คน  เป็นหญิง10 คน ชาย 11 คน พร้อมข้าวของสัมภาระจำนวนมาก  ต่างใช้ผ้าใบปูพื้น และทำเป็นหลังคากันฝน เป็นที่หลับนอน หลังจากถูกนำมาทิ้งไว้ในจุดดังกล่าว

จากการสอบถามนายวี อายุ 32ปี มาจากอำเภอ กำปงจาม  ประเทศกัมพูชา  ซึ่งพอพูดภาษาไทยได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ก็ทราบว่า พวกตนได้เดินทางเข้ามาทาง จ. จันทบุรี ช่องทางผ่าน บ้านหนองแหลม เข้ามา 8 วันแล้ว  จ่ายค่าเดินทางเข้าพื้นที่คนละ2500บาท ค่ารถ 2500บาท รวมเงินทั้งหมด คนละ5000บาทต่อคน จากนั้นเดินทางไป จ.เชียงราย 3 วัน ก่อนจะมาอยู่ จ.ลำพูน 1 คืน และถูกนำมาปล่อยทิ้ง ริมถนนดังกล่าว จึงทำเพิกพักชั่วคราวกันอยู่ในป่า กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาพบ  


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามีการลักลอบขนต่างด้าวผ่านในพื้นที่ โดยทางตำรวจ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก  ได้แจ้งให้ สภ.เถิน ทราบเพื่อติดตามจับกุม โดยได้ออกค้นหากันตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมาแต่ก็ไม่พบตัว กระทั่งมาพบในเช้าอีกวัน  คาดว่าทางรถรับจ้างส่งต่างด้าวรู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามอยู่  จึงนำตัวแรงงานทั้งหมดมาปล่อยทิ้งไว้ ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รับตัวทั้งหมดมาที่ สภ.เถิน  และส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และผลักดันกลับประเทศต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1189 วันที่ 27 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์