วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

ระทึกอาร์พีจี สภาพพร้อมบึ้ม ฝังเกาะกลางถนน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ระทึก เจ้าหน้าที่แขวงการทางเข้าเคลียร์ต้นไม้เกาะกลางถนน พบลูกระเบิดอาร์พีจี ค60 ฝังดิน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าดำเนินการ  เผยสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน หากระเบิดรัศมีการทำลายล้าง100 ม.รอบทิศทาง

เมื่อเวลาประมาณ 12.40. น.วันที่ 17 ก.ย.61  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุระเบิดบริเวณเกาะกลางถนน หน้าร้านรุ่งเรืองค้าของเก่า บ้านต้นธงชัย ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น พ.ต.อ.ณัฐญ์วสุภ์ แสงณิรัฒศัย ผกก.สภ.ทุ่งฝาย  ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD)ภูธร จ.ลำปาง เข้าดำเนินการ

โดยวัตถุระเบิดดังกล่าวถูกฝังดินอยู่ข้างเสาปูนเก่า ในลักษณะหางโผล่พ้นจากพื้นดิน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกรวยสีส้มมาตั้งไว้เป็นสัญลักษณ์ และห้ามรถทุกชนิดขับผ่านเส้นทาง ขณะที่ชุดเก็บกู้กำลังดำเนินการ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 5 นาที 

 

ร.ต.อ.จอมวงค์ นพเดชกรณ์พงศ์ รอง สว.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด  เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบเป็นลูกระเบิดอาร์พีจี ชนิด ค60 สภาพสมบูรณ์  ถ้าโดนชนวนก็พร้อมใช้งานทันที โดยผู้ที่มาพบเป็นเจ้าหน้าที่ของแขวงการทางที่มาเคลียร์พื้นที่เกาะกลางถนนเพื่อจะตัดต้นไม้ ซึ่งตอนแรกมีสายไฟวางทับอยู่ เมื่อเปิดดูก็พบหางระเบิดเป็นแฉก จึงรู้ทันทีและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ  ซึ่งดูจากสภาพของระเบิดมีการขึ้นสนิมแล้ว คาดว่าจะมีคนนำมาฝังไว้ไม่ต่ำกว่าเดือน โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่แขวงการทาวไม่ได้มีการขุดหรือกระแทกโดน ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการระเบิดได้ ซึ่งมีรัศมีการทำลายล้างรอบทิศทางถึง 100  เมตร  โดยเจ้าหน้าที่จะได้นำระเบิดไปทำลายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1197 วันที่ 21 - 27 กันยายน 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์