วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ลุงตู่ ดิจิทัล ทันสมัย ต้องไม่ปอดแหก !

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงราคาความเป็นคนร่วมสมัย ยุค 4.0 .ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยเปิดช่องทางสื่อออนไลน์ พร้อมกัน 4 ช่องทาง คือเพจเฟซบุ๊ค ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ไอจี ทวิตเตอร์  และเว็บไซต์ www.prayutchan-o-cha

ช่องทางที่ฮอต และมีปฏิกิริยาตอบรับเร็วที่สุด คือ เพจประยุทธ์  จันทร์โอชา เพียงไม่กี่วัน ยอดไลค์ก็ทะลุเป็นแสนแอคเคาท์แล้ว  มีความเห็นหลากหลาย ทั้งรัก ทั้งชัง เหน็บแนมแกมประชด

“รับสมัครแอดมินมั๊ยครับ พอดีไม่มีเงินใช้ บัญชีธนาคารถูกอายัดมาสี่ปีกว่าแล้ว” - บก.ลายจุด สมบัติ บุญงามอนงค์

“โบว์แวะมาให้กำลังใจนะคะ ผลย่อมเกิดแต่เหตุ หยุดเถอะค่ะ”- Bow Nuttaa Mahattana

555+ลุงแมร่งโคตรแถเลย พรรคการเมืองอื่นลุงห้าม แต่ลุงมาเปิดเพจ อ้างว่ารับฟังเสียงประชาชน พอประชาชนบอกให้ลาออกลุงก็โมโห ถามจริงๆ ลุงจะเอาไงกันแน่ จะเปิดเพจหาเสียงก็บอกตรงๆไม่ต้องอาย” - ภูผา บูรพา

“อยากให้ยกเลิกรายการคืนความสุขคะ แย่งทีวีมา 4 ปีกว่าแล้ว ส่วนมาก 80 % ด่ารัฐบาลเก่า ด่าคนอยู่เมืองนอก ไม่ผิดจะหนีทำไม แต่ว่าถ้าถามว่า ไม่ผิดจะกลัวทำไม นิรโทษกรรมให้ตัวเองทำไม ฝากถามบางคนด้วยเด้อค่าท่าน อิอิ” - Supha Tipun Ying

“ลุงไลค์สดเลยครับ จะได้ดูหน้าลุงเป็นอย่างไงบ้างเวลาอ่านคอนเมนต์” - Boonserm Polsri

ไม่ต้องสงสัยว่า ความเป็น Public Figure ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย่อมเรียกแขกได้อบอุ่น คับคั่งอยู่แล้ว ในอีกด้านหนึ่งของต้องถือเป็นความสำเร็จของ แอดมิน พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์  รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ที่ทำหน้าที่อิมเมจเมกเกอร์  สร้างภาพความเป็นคนร่วมสมัยของพล.อ.ประยุทธ์ ในการใช้สื่อออนไลน์ สื่อสารกับประชาชน

และหน้าที่สำคัญของอิมเมจเมกเกอร์ อีกประการหนึ่ง คือต้องย้ำเตือนท่านผู้นำให้ลดราวาศอก การโต้ตอบกับเรื่องไร้สาระ  และเข้าใจธรรมชาติของคนใช้สื่อออนไลน์ว่า พวกเขามักใช้อารมณ์ ความรู้สึก มากกว่าเหตุผล ฉะนั้น ไม่ว่าท่านจะอธิบายเหตุผล หรือแสดงความจริงใจอย่างไร เห็นชื่อประยุทธ์ เขาก็ด่าได้ หรือคนที่ชื่นชม ศรัทธา ไม่เห็นหน้า ไม่อ่านข้อความ ก็กระหน่ำไลค์ได้

ถึงกระนั้น บางความเห็นก็น่าสนใจ และน่าจะเป็นตัวแทนสะท้อนความอัดอั้นตันใจของคนไทยบางกลุ่มได้ดี เช่น ความเห็นของ Supha ที่อยากให้ยกเลิกรายการคืนความสุข “จอกอ” ยกมือสนับสนุนเต็มที่  นอกจากคืนความสุขให้คนในชาติ ทุกคืนวันศุกร์แล้ว ยังมีรายการเดินหน้าประเทศไทย ที่คนดูถอยหลังมาตลอด 4 ปีเต็ม

ความสำเร็จของเพจ ไม่ว่าจะมองในด้านที่เป็นพื้นที่ให้คนระบายความเกลียดพล.อ.ประยุทธ์ หรือทำให้เห็นคนจำนวนไม่น้อยที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ มันก็เป็นเรื่อง “คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ” เป็นธรรมดาโลก ที่พล.อ.ประยุทธ์ควรระงับอารมณ์ให้สมกับภาวะผู้นำ ที่ตั้งใจจะอยู่ต่อไป ในขณะเดียวกันก็ไม่หลงระเริงไปกับคำสรรเสริญเยินยอ เพราะเมื่อยังมีอำนาจ ยังอยู่ในอำนาจ ลาภ ยศ สรรเสริญ ก็ย่อมทำให้หลงเพลิดเพลินไปได้

ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จะก้าวเข้าไปอยู่ในหัวใจของคนไทยได้อย่างแท้จริง ต้องกล้าที่จะพิสูจน์ความจริง ด้วยการยกเลิกรายการโปรประกันดารัฐบาลและตัวเองทั้งหมด คืนเวลาให้แต่ละช่องที่ย่ำแย่อยู่แล้ว เขาไปทำมาหากินบ้าง  แล้วไลฟ์สด ดูว่า บุคลิกดุดัน พูดจารัวๆ ไม่มีจังหวะจะโคน ไม่มีประเด็น ไหลไปเรื่อยๆเหมือนสายน้ำ จะมีคนกดไลค์มากน้อยเพียงใด จะมีใครมีความเห็นอย่างไร

รายการพูดข้างเดียวควรถึงเวลาสิ้นสุดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  4.0 คนทันมัย จะต้องไม่ปอดแหก ฟังเสียงประเทศไทย ฟังเสียงประชาชนตัวจริง ที่ท่านอาจไม่เคยได้ยินมาทั้งชีวิต

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1201 วันที่ 19 - 25 ตุลาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์