วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@...ซื้อควายหน้านา  ซื้อผ้าหน้าหนาว แร็ค ลานนา เข้าประจำการ ลานนาโพสต์ รายงานข่าวคราว ความเคลื่อนไหวแวดวงคนการเมืองลำปาง ด้วยสุภาษิต ชวนให้คิด พรรคการเมืองที่ชิงเปิดตัวว่าที่ ส.ส. ผิดเวลา ผลลัพธ์ตายเสียก่อนเกิด ที่เปิดตัวแบบภูมิใจไทย ในสนามกีฬากลาง ระหว่างแมตซ์อุ่นเครื่อง สโมสรฟุตบอลทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์โตโยต้าไทยลีก กับทีมรถม้ามรกต “ลำปางเอฟซี” และที่ยังไม่บุ่มบ่าม เป็นมวยพันธุ์ดุ อย่างแชมป์เก่า พรรคเพื่อไทย เรียกว่า “เก๋าเกม” มองแจ้งแทงทะลุ เปิดหน้าไพ่ก่อน ตายก่อน !

@... มีกระแสแว่วมาว่าที่บางพรรคในลำปางเปิดตัวก่อนเพื่อดูกระแสว่าว่าที่ผู้สมัครคนไหนได้รับเสียงยี้ เสียงตอบรับมากน้อยแค่ไหน เรียกง่ายๆ ก็โยนหินถามทางดูก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนตัวทีหลังได้ เพราะตอนนี้ยังได้ชื่อว่าเป็น ว่าที่ผู้สมัครส.ส....เท่านั้น ก็อย่างว่าไม่มีแน่นอน...นอนแน่ในเรื่องของการเมืองไทย วันนี้เปิดตัว พรุ่งนี้เปลี่ยนตัวก็เกิดได้หมด แต่ที่แน่ๆก็อาจจะทำให้ดูเหมือนการเล่นขายของ วันนี้บอกอย่าง พรุ่งนี้บอกอีกอย่าง แล้วประชาชนจะเชื่อถืออะไรได้บ้าง

@...เคาะแล้ว กกต.งบหาเสียง ผู้สมัครคนละ 2 ล้าน พรรค 10-70 ล้าน แล้วแต่ขนาดของพรรค และจำนวนผู้ที่ส่งลงสมัคร ส่วนป้ายหาเสียง ต้องติดตั้งในจุดที่ กกต.กำหนด  ไม่สะเปะสะปะ  รกรุงรังไปทั้งเมือง เหมือนการหาเสียงยุคก่อนๆ เพราะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เห็นว่า บ้านอื่นเมืองอื่น บ้านเมืองเขาเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่เปลี่ยนสภาพเป็นเมืองแห่งป้าย ในห้วงระยะเวลาการเลือกตั้งเหมือนเมืองไทย นอกจากนี้การหาเสียงออนไลน์  หัวหน้าพรรคต้องยื่นความประสงค์ต่อ กกต.เสียก่อน ไม่แจ้งถือว่าสละสิทธิ์  แร็ค ลานนา ฟังแล้ว ยังงุนงง สมมติ หัวหน้าพรรคไม่แจ้ง และผู้สมัครก็ไม่ใช้สื่อออนไลน์หาเสียง แต่มี “นอมินี” พรึ่บ! หาเสียงออนไลน์ให้ซึ่งมีช่องทางทำได้ตั้งหลายวิธี จะตรวจสอบได้อย่างไร

@...ชัดเจนแล้ว “สุนี  สมมี” อดีตนายกฯอบจ.ลำปาง ไม่ไปสนามใหญ่ แต่ส่งลูกชายเบียร์  “บริพัฒน์  สมมี” ประธานสโมสรฟุตบอล เอฟซี ลำปาง ลงสู้ศึกชนช้าง “วาสิต พยัคฆบุตร” ในเขต 3 ร่วมทีม “บริบูรณ์ บุญยู่ฮง” อดีต ส.ท.ลำปาง ที่ทำท่าเป็นใบไม้ไหว เปิดตัวในนามกลุ่มพลังลำปาง เพื่อลงชิง นายกฯเทศบาลนครลำปาง มาวันนี้ใส่เสื้อภูมิใจไทย จะภูมิใจผู้ใดได้ สำหรับนักการเมืองที่ไม่ชัดเจนในแนวทาง นอกจากเบียร์ – บริบูรณ์ ยังมี “บุญประสงค์ มิ่งเชื้อ” อดีตข้าราชการกรมพัฒนาชุมชน  “พละวัฒน์  วรรณโวหาร” อดีตกำนันตำบลลำปางหลวง

@...เริ่มมีเสียง ซุบซิบ นินทา กันอย่างอื้ออึงว่าเป็นว่าที่ ส.ส. แม้แต่หมายังยกมือไหว้  มาให้เห็นหน้าเฉพาะฤดูกาลหาเสียง อย่าไปค่อนแคะกันเลย  เพราะมันก็เป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมืองแบบไทยๆ  ไม่มีผลประโยชน์จะมาทำไม แต่ที่เสมอต้น เสมอปลาย ไม่ได้เป็นผู้แทนเฉพาะกิจเพียงหวังผลประโยชน์เฉพาะหน้า ไม่ใกล้ ไม่ไกล ต้องยอมรับประมุขแห่งบ้านสวน “ไพโรจน์ โล่ห์สุนทร” คนหน้าดุใจดี ที่วันนี้ถนนทุกสายยังมุ่งไป  และการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ยังมั่นคงอยู่กับเพื่อไทย พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เช่นเดียวกับคนเพื่อไทยอีก  3  เขต ที่ต้องรักษาแชมป์ไว้ให้ได้

@...เทียบชื่อ เทียบชั้นกันแล้ว สนามเลือกตั้งลำปาง  62  เที่ยวนี้ แคนดิเดทสามเส้า เพื่อไทย ภูมิใจไทย และประชาธิปัตย์ โดยมีพลังประชารัฐเป็น “ตัวแปร” มองรูปมวย เพื่อไทยดูยังเป็นต่ออีกหลายขุม แรงทั้งกระแสบน จากการตอบรับที่ไม่ได้จัดตั้งสำหรับ “สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ที่ชาวบ้านห้อมล้อม ต้อนรับ แย้มยิ้มยินดีอย่างเป็นธรรมชาติ แรงทั้งในระดับพื้นที่ ที่ ส.ส.เก่ายังคงได้รับศรัทธาเหนียวแน่น ว่าที่ ส.ส.ใหม่ที่ใส่เสื้อสีเพื่อไทยมาลงแทนส.ส.เก่าที่แปรพักตร์ 

@...อย่าหลงประเด็น นักการเมืองป้ายแดง “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ที่ใช้ชื่อ ครม.สัญจร ห่อหุ้ม เดินสายหาเสียง เช่นเดียวกัน แต่หน่วยอารักขาเพียบ หน่วยคัดกรอง กรองชาวบ้านที่จะเข้าถึงเนื้อถึงตัวอย่างละเอียดยิบ  จะต่างอะไรจากยุคที่ปลัดฮิ เกณฑ์ชาวบ้าน มาชูป้าย “ฟ้าเป็นของนายก นายกเป็นของป๋า” ในสมัยพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ศรัทธาปลอม ๆ ชาวบ้านจัดตั้ง อาจทำให้เห็นภาพพร่ามัว แต่ของจริงคือ ถ้าประยุทธ์ ไม่ได้ตัวช่วย 250 ส.ว.อย่าหวังว่าจะได้ตีตั๋วเก้าอี้นายกฯต่อง่ายๆ

@...บรรทัดท้าย  พื้นที่ “ลานนาโพสต์” ยังเปิดกว้างสำหรับทุกคน ทุกพรรค ทุกสีเสื้อ ส่งข้อมูล ข่าวสารหาเสียงของท่านมาที่นี่ได้ ไม่มีเงื่อนไข !!! เพราะการเคลื่อนไหวเป็นของท่าน การรายงานความเคลื่อนไหวเป็นของเรา  อีเมล์ [email protected] หรือส่งข้อความได้ทางเพจ Lannapost ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1210 วันที่ 21 - 27 ธันวาคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์