วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2562

ในความเคลื่อนไหว

จำนวนผู้เข้าชม counter for blog

@...แร็ค ลานนา” ประจำการ “ลานนาโพสต์” ฉบับกลับมาเดินหน้าชนปีหมู ที่ชีวิตอาจไม่หมู เริ่มศักราชใหม่กับบรรยากาศเลือกตั้งอึมครึม อ่านว่าอึม-ครึม ไม่รู้เหนือรู้ใต้ ไม่รู้จะมีเลือกตั้งหรือไม่ ฟังมา..คำทำนายคนโต “บ้านสวน” เลือกตั้งอาจไม่มี !

@...  จนแล้วจนรอดการเลือกตั้งแห่งประเทศไทยที่ประกาศต่อชาวโลกว่าเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 นั้น ก็มีอันต้อง เลื่อน ออกไปด้วยเหตุผลต่างๆนานา  แต่อย่างน้อยถ้ามองแบบโลกสวย วิ่งอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ ก็เรียกได้ว่ายังมีความพยายามที่จะรักษาคำพูดเรื่องเลือกตั้ง ใครที่จะอยู่พรรคไหน ใครที่จะย้ายพรรค ก็เปิดตัว เปิดใจกันมาเลย ไม่ต้องทำตัวเป็นหลบๆซ่อนๆ จะลงสนามหรือไม่ลงดี  ใครถูกยี้ถูกโห่ ไม่ได้รับการต้อนรับจากประชาชน ก็จะได้รู้กันไป

@...ความเคลื่อนไหวในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เป็นช่วงเดียวกับที่เริ่มมีข่าวลือเลื่อนการเลือกตั้ง  แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจของว่าที่ผู้สมัครส.ส. เปลี่ยนไป เพราะจะช้าจะเร็ว ก็ต้องลงสนามอยู่ดี อย่าง ดาชัย เอกปฐพี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ  ก็ลงพื้นที่ตลอดไม่เว้นวันหยุด ขยันลงพื้นที่ ขยันอัพข่าวคราวผ่านเฟซบุ๊ค จนแฟนคลับที่ตามเชียร์ก็มาให้กำลังใจอยู่ไม่ห่างหาย ก็น่าจะเป็นกำลังใจชั้นดี เพราะการลงสนามเขต 2 ครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ง่ายแม้ว่าข่าวลือที่ลือกันมาอย่างหนาดู และเริ่มเสียงดังชัดเจนมากขึ้นว่า วาสิต พยัคฆบุตร อดีตส.ส.ลำปาง 7 สมัย สังกัดพรรคเพื่อไทย จะไม่ลงสนามเขต 2 ครั้งนี้

วาสิต พยัคฆบุตร เกิดที่ตำบลแจ้ห่ม อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เป็นบุตรของ นายประพันธ์ พยัคฆบุตร  อดีต ส.ส. ลำปาง เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ 2 ของนักการเมืองในพื้นที่  วาสิตมีลูก 3 คน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะส่งลูกลงสนามครั้งนี้หรือไม่ จะเป็นการปิดตำนานรุ่นที่ 3 ของตระกูลพยัคฆบุตรในฐานะการเป็นผู้แทนคนลำปางสายเลือดแจ้ห่มหรือไม่ ยังคงต้องติดตาม

ในขณะที่ลือกันหนาหูว่า หาก วาสิตไม่ลงเขต 2 แล้ว นักการเมืองรุ่นใหญ่ไฟกะพริบ ไพโรจน์  โล่ห์สุนทร อดีตส.ส.ลำปาง 7 สมัย ที่เคยไปประจำอยู่บ้านเลขที่111 แห่งพรรคเพื่อไทย จะมาลงเขตนี้แทน เรื่องนี้ลือมาตั้งแต่ปลายปี จนถึงตอนนี้ดูเหมือนว่าจะข่าวลือจะกลายเป็นข่าวจริง ยืนยันจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่าปากกาไม่หักแน่นอน

@...ส่วน สุนี สมมี ที่กูรูการเมืองแอบเมาท์มาว่าอาจจะกระโดดลงสนามเลือกตั้งเขต 2 ในนาม พรรคภูมิใจไทย ทั้งที่ตอนแรกตั้งธงไว้ให้เป็นพื้นที่ของลูกชาย บริพัฒน์ สมมี พื้นเพคนวังเหนือ บางกระแสก็บอกว่า สุนี สมมีจะลงปาร์ตี้ลิสของพรรคภูมิใจไทย แต่เอาเป็นว่าไม่ว่าจะกระแสไหนก็ดูเหมือนว่า สุนี สมมี ก็มีเส้นทางที่เกี่ยวข้องกับสนามเลือกตั้งส.ส.ทั้งสิ้น และดูเหมือนจะเป็นถนนเส้นเดียวกันแค่อยู่คนละเลนกับผู้ใหญ่บ้านสวน

@... วันที่ 26 มกราคมนี้ ลำปางเอฟซีมีนัดเตะกับบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาหนองกระทิง เอาเข้าจริงๆแล้วก็ดูเหมือนจะเป็นนัดเตะอุ่นเครื่องกันธรรมดา แต่ที่ไม่ธรรมดามีมิติทางการเมืองนั่นก็คือการมาเยือนของ เนวิน ชิดชอบ พรรคภูมิใจไทย และวันที่ 25 มกราคม มีการจัด โต๊ะจีนปาร์ตี้’ Lampang FC Meet & Greet จัดโต๊ะจีนให้แฟนคลับ 54 โต๊ะ ในสนนราคาโต๊ะละ 5,000 บาท จะบอกว่าเป็นงานมีทแอนด์กรี๊ดนักฟุตบอลทีมดังก็ไม่น่าใช่ เพราะที่ผ่านมาลำปางเอฟซีก็เปิดบ้านรับทีมดังมาหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยจัดมีทแอนด์กรี๊ดแม้แต่ครั้งเดียว ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรก ที่มีอีเวนท์นี้ แถมยังเป็นช่วงเวลาแห่งการเลือกตั้ง ที่มีบอสของสองสโมสรที่สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย หรือจะคิดได้ว่ามีทแอนด์กรี๊ดครั้งนี้ก็เป็นเรื่องการเมืองนั่นเอง เพียงแค่ซิกเนเจอร์ของนักการเมืองสายฟุตบอลเขาทำกัน

@..สนามฟุตบอลเปิดแล้ว แต่สนามการเมืองยังไม่เปิด แต่ในความเคลื่อนไหว  ยังเปิดรับข่าวสาร ข้อมูลจากทุกพรรค ทุกสี ทุกค่ายไม่เปลี่ยนแปลง

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1212 วันที่ 11 - 17 มกราคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์