วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2562

รถพ่วงแหกโค้งไฟลุกท่วมคัน เคลียร์ทาง 5 ชั่วโมง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ระทึก รถบรรทุกพ่วงแหกโค้งแตงโม พลิกคว่ำไฟลุกไหม้ทั้งคันรถ โชคดีคนขับหนีออกมาได้ก่อน ได้รับบาดเจ็บกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 8 เม.ย.62  ศูนย์วิทยุภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกพ่วง บริเวณก่อนถึงโค้งแตงโม ขาเข้าเมืองลำปาง ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.เวียงตาล และท้องถิ่นใกล้เคียงให้เข้าระงับเหตุโดยเร่งด่วน และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขุนตาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.เวียงตาล ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากการจราจรติดขัดยาวเหยียด
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อวอลโล่  หมายเลขทะเบียน 70-8376 เชียงใหม่ พ่วงท้ายทะเบียน 70-8377 เชียงใหม่ สภาพล้มตะแคงขวางถนนทั้งเลน รถที่จะเดินทางเข้าสู่ จ.ลำปาง ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้  จึงต้องให้รถที่จะเดินทางในเส้นทางดังกล่าวหยุดการจราจรชั่วคราว ทำให้รถติดเป็นทางยาวประมาณ 5 กิโลเมตร   โดยพบว่าไฟกำลังลุกไหม้รถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว โดยมีควันสีดำโพยพุ่งออกมาจำนวนมาก  โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาล และ อบต.ใกล้เคียง 4 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากด้านหลังได้บรรทุกกระดาษรีไซเคิลมาเต็มคันรถ และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้   เมื่อเคลียร์เรียบร้อยแล้วจึงเปิดให้รถผ่านได้ตามปกติ   ส่วนคนขับรถเป็นชายได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้

เบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าว ได้บรรทุกกระดาษมาเต็มคันรถ ขณะที่มาถึงจุดเกิดเหตุ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่าโค้งแตงโม ซึ่งจุดนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  คาดว่ารถได้เกิดแหกโค้งและเสียหลักพลิกคว่ำ จนทำให้เกิดไฟลุกไม้ขึ้น  โชคดีที่คนขับรถสามารถหลบหนีออกมาจากรถได้ก่อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล  ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะทำการสอบสวนคนขับรถอย่างละเอียดอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีรถสัญจรผ่านไปมาในเส้นทางดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ขับขี่อย่างปลอดภัย หากง่วง หรือมึนเมาสุราไม่ควรขับรถ  ซึ่งจะมีจุดแวะพักให้บริหารที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงขุนตานให้ประชาชนแวะพักผ่อนนอนหลับได้ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1225 วันที่ 12 - 25เมษายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์