วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562

อากาศร้อนจัด คาดไฟลัดวงจร ไหม้โรงอบไม้วอด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ระทึก ไฟไหม้โหมหนัก โรงอบไม้ อ.ห้างฉัตร เชื้อเพลิงอย่างดีลุกลามวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับข้ามวันข้ามคืน คาดอากาศร้อนจัด ไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2562 เวลา 22.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้โรงอบไม้ บริเวณสามแยกบ้านใหม่ลมเย็น อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่เร่งเข้าดำเนินการอย่างเร่งด่วน เนื่องจากโรงอบไม้ดังกล่าวมีขนาดใหญ่ และมีเชื้อเพลิงอยู่ภายในจำนวนมาก  จากนั้นจึงได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิงของ ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล เทศบาลตำบลปงยางคก  เทศบาลนครลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟที่ลุกไหม้อยู่ แต่ไฟยังได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง เพราะด้านในมีวัสดุต่างๆที่เป็นไม้ และเป็นเชื้อเพลิงที่ติดไฟง่าย เช่น ทินเนอร์ กาวลาเท็กซ์ เป็นสารไวต่อไฟ  จึงต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงที่จำกัด

 

ต่อมานายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอห้างฉัตร ได้เข้าเดินทางมาตรวจสอบ และควบคุมดูแลการทำงาน ของเจ้าหน้าที่ฯ ให้เกิดความปลอดภัย โดยใช้เวลาเกือบทั้งคืนเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามต่อเนื่องได้อีก ก่อนที่ในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล ได้เข้ามาฉีดน้ำอีกรอบหนึ่ง เนื่องจากมีควันไฟคุกรุ่นอยู่ อาจจะลุกลามขึ้นมาอีกได้

สำหรับสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่า ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดในพื้นที่ จ.ลำปาง จึงได้ให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดประกายไฟตกใส่กองไม้ทำให้ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าทำการตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดแล้ว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1226 วันที่ 26 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์