วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ตร.งาว ล่า 2 หนุ่ม ทิ้งยาเกือบล้าน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจ สภ.งาว  พบรถกระบะจอดซุ่มในป่าแต่ไม่พบเจ้าของรถ  กระทั่งได้รับแจ้งเจอยาบ้าอีก 5 กระสอบทิ้งในป่าไผ่ถูกทิ้งไว้เกือบล้านเม็ด โดยมีรอยเท้าเดินเข้าไปในป่า  ผกก.สภ.งาวสั่งการระดมกำลังไล่ล่าหาเจ้าของ เป็นชายต้องสงสัย 2 คน แต่ก็ยังไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.ภ.จว.ลำปางพ.ต.อ. สุเทพ ฐาปนวรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  นำโดย พ.ต.อ.หาญชัย  รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.งาว  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง  ร่วมกันตรวจยึดของกลาง ยาบ้า จำนวน 992,000  เม็ด พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บธ 2503 อุตรดิตถ์   นำเก็บไว้ที่ สภ.งาวเพื่อทำการสอบสวนขยายผล

สืบเนื่องจากว่าเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2562  เวลาประมาณ 01.00 น.  เจ้าหน้าที่ด่านตรวจนาแก พร้อมพวก ได้สกัดจับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1ฒท 8907 กรุงเทพฯ โดยมีชายไทยสองคนนั่งมาในรถ  ซึ่งก่อนหน้าที่จะพบรถยนต์คันดังกล่าว เวลาประมาณ 24.00 น. ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถยนต์ 2 คัน วิ่งตามกันมาตามถนนในหมู่บ้านสายบ้านปันใต้-บ้านดง ซึ่งเป็นเส้นทางสายรองเลี่ยงด่านตรวจนาแก เจ้าหน้าที่ด่านตรวจ จึงได้ไปตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณสามแยกบ้านดง ทางออกไปสู่ถนนสายพหลโยธิน หมู่ที่ 7 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง ในเวลาต่อมาได้พบรถยนต์กระอีซูซุ คันดังกล่าววิ่งเข้ามาบริเวณที่ตั้งจุดตรวจ  จากการตรวจสอบ พบว่ามีชายไทยสองรายนั่งมาในรถตามที่ได้รับแจ้งมาจริง

 

แต่เมื่อตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงเชิญตัวทั้งสองคนพร้อมรถยนต์มาตรวจค้นรถโดยละเอียดที่ด่านตรวจนาแก แต่ก็ไม่พบสิ่งของกฎหมาย และได้สุ่มตรวจปัสสาวะเบื้องต้นทั้งสองคน ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจกำลังตรวจค้นอยู่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีรถยนต์อีกคันหนึ่งขับย้อนกลับมาทางเดิมอีก เจ้าหน้าที่ด่านตรวจจึงได้ประสานขอกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ช่วยออกระดมค้นหารถยนต์คันดังกล่าว แต่ไม่พบแต่อย่างใด  กระทั่งต่อมาได้รับแจ้งจากราษฎรบ้านปันใต้ หมู่ที่ 5 ต.ปงเตา อ.งาว  ได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บธ 2503 อุตรดิตถ์ จอดทิ้งไว้ อยู่ที่บริเวณป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านปันใต้ หมู่ที่ 5 ต.ปงเตา อ.งาว  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึด จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เมื่อเดินทางมาถึงได้พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บธ 2503 อุตรดิตถ์ จอดอยู่ในป่าละเมาะท้ายหมู่บ้าน โดยล็อครถไว้  บริเวณรอบสถานที่ไม่พบผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว  และจากการสอบถามราษฎร บริเวณใกล้เคียง ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวไม่ใช่รถของคนในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้นำรถยกมาชักลากนำมายัง สภ.งาว เพื่อทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

ต่อมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านอีกครั้งว่าได้พบกระสอบฟาง จำนวน 5 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ในกอไผ่ บริเวณป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านปันใต้ ห่างจากจุดที่พบรถไม่มากนัก  และพบมีชายวัยรุ่นลักษณะคล้ายชาวเขา จำนวน 2 คน อยู่บริเวณใกล้ที่พบกระสอบยาบ้า  คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง  เมื่อเดินทางไปถึง พบกระสอบฟางมีเชือกฟางผูกรัดไว้ จำนวน 5 กระสอบ  เมื่อเปิดออกตรวจสอบดู พบว่ามียาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบดังกล่าว  จึงได้เดินตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงโดยรอบ  ทำให้พบร่องรอยคนเดินจากจุดที่ตรวจพบรถยนต์ที่ตรวจยึดไว้แล้วเชื่อมต่อไปยังจุดที่พบกระสอบ เป็นระยะทางประมาณ 150 เมตร และตรวจพบร่องรอยการหลบหนีเข้าไปในป่าทางด้านทิศตะวันตกเขตติดต่อตำบลบ้านอ้อน จึงรายงานแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

จากนั้น พ.ต.อ.หาญชัย  รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.งาวฯ ได้สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อปิดล้อมติดตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนี และได้สั่งให้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาตรวจนับจำนวน ที่ สภ.งาว ซึ่งจากการตรวจนับแล้วพบว่าเป็นยาบ้า จำนวนทั้งหมด จำนวน 992,000 เม็ด จึงบันทึกตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1229 วันที่ 17  - 23 พฤษภาคม 2562)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์