วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

มือบอนลักจุดไฟ ไหม้โกดังร้างวอด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

คนมือบอน ลักลอบเผาป่าหญ้าแห้งเกิดลุกลามไหม้ โกดังรับซื้อของเก่าร้างอย่างรุนแรง หวิดไม้บ้านชาวบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตำรวจ และชาวบ้าน ต้องช่วยสกัดกันจ้าละหวั่น จนควบคุมสถานการณ์ได้ในเวลาต่อมา

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มควันโพยพุ่งขึ้นท้องฟ้าจำนวนมากคาดว่าจะเกิดเพลิงไหม้ บริเวณบ้านชาวบ้าน ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ชุมชนสันป่าตึง ซอย 15  ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำ ต.พระบาท และต.กล้วยแพะ ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เข้าไปตรวจสอบ  

เบื้องต้นพบว่ามีไฟไหม้จริง เป็นเหตุไฟไหม้หญ้าและลุกลามอย่างรวดเร็ว เข้าไปภายในโกดังรับซื้อของเก่าที่รกร้างอยู่ท้ายซอยแห่งนี้ และกำลังลุกลามจะไหม้เข้าบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่พื้นที่รอบๆ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ชาวบ้านและพลเมืองดี ต่างหาน้ำ หักกิ่งไม้มาดับไฟที่กำลังจะลามเข้าบ้านได้ในวงจำกัด จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร จำนวน 2 คันเข้ามาฉีดน้ำสกัด ไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จนผ่านไปประมาณ 30 นาที สามารถจำกัดไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนชาวบ้านได้  แต่ว่าเชื้อเพลิงที่ลุกไหม้เป็นกองเศษพลาสติกและวัสดุที่ติดไฟง่าย เนื่องจากเป็นโกดังรับซื้อของเก่ารกร้างที่ทางเจ้าของเลิกกิจการไปแล้วแต่ยังมีของหลงเหลือจำนวนมาก จึงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้จนกว่าไฟจะดับสนิท 

สวนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าน่าจะมาจากคนมือบอนหรือคนไม่หวังดี เข้าไปเผาหญ้าแห้งใกล้ที่เกิดเหตุและจังหวะนั้นเกิดลมพัดแรงไฟจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็วแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนหาตัวคนลงมือเผาครั้งนี้ต่อไป ขณะที่ จ.ลำปาง ครบกำหนดวันห้ามเผาเมื่อวันที่ 30 เม.ย.62 ที่ผ่านมา ทำให้มีการจุดไฟเผาป่าเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1227 วันที่ 3 - 9 พฤษภาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์