วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

อ้างมูลนิธิพ่อเกษมทำวัตถุมงคล สะพัดโซเซียล ประธานยันไม่มี

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

มูลนิธิหลวงพ่อเกษม โดนแอบอ้างสร้างวัตถุมงคล ส่งทางโซเชียลมีเดีย ขอรับบริจาคเงินผ่านบัญชีเพื่อนำเงินเข้ามูลนิธิฯ สาธุชนสงสัยบุกสอบถามถึงที่ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษมสุดทนเชิญสื่อชี้แจง ไม่เคยคิดจะสร้างวัตถุมงคลเพื่อโกยเงินเข้ากระเป๋า หากใครศรัทธาก็ให้มาบริจาคด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ที่สถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก (สุสานไตรลักษณ์ประตูม้า) นางสุภาภรณ์ ตรีวัฒนาวงค์ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก ได้มีการประกาศขอรับบริจาคเงินจากศรัทราสาธุชนทั่วไป ที่มีจิตศรัทธาในตัวหลวงพ่อเกษม ให้ร่วมบริจาคเงินผ่านบัญชีของสำนักปฏิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก  หรือผ่านบัญชีของผู้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสำนักฯ  เพื่อร่วมอนุโมทนาบุญร่วมกันนั้น ทำให้ประชาชนหลายรายเกิดข้อสงสัยว่าจะเป็นความจริงมากน้อยแค่ไหน กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ได้มีชาวบ้านบางรายได้เข้ามาสอบถามเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโกด้วยตัวเอง ว่า ต้องการเรี่ยรายเงินไปทำประโยชน์หรือสร้างถาวรวัตถุอะไร และเงินที่เหลือจะนำเข้าสมทบในกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อเกษมหรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้ ทางสถานปฏิบัติธรรม ของชี้แจงว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และมูลนิธิของหลวงพ่อเกษมก็ไม่เคยไปเปิดบัญชี เพื่อให้สาธุชนที่เคารพศรัทราในตัวหลวงพ่อโอนเงินเข้ามาบริจาคเลยไม่ว่าจะเป็นธนาคารไหนทั้งสิ้น แต่คาดว่าหน้าจะเป็นฝีมือของบุคคลภายนอกมากกว่าที่ต้องการหาเงินไว้ใช้เอง โดยมาแอบอ้างว่า มูลนิธิของหลวงพ่อเกษม เขมโก ต้องการจะสร้างวัตถุมงคลเพื่อให้สาธุชนทั่วไปเช่าบูชา เพื่อนำเงินมาบูรณะสิ่งปลูกสร้างในสถานปฏิบัติธรรม

 

นางสุภาภรณ์ รักษาการประธานมูลนิธิฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า ส่วนที่ประชาชนทั่วไปที่มากราบไหว้สรีระร่างของหลวงพ่อเกษม เขมโก เห็นว่าทางมูลนิธิมีการเปิดให้เช่าบูชาวัตถุมงคลอยู่บริเวณหน้าสถานปฏิบัติธรรมนั้น ก็เป็นวัตถุมงคลที่หลวงพ่อได้เคยอธิษฐานจิตเอาไว้ก่อนที่จะละสังขาร ซึ่งยังคงมีเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้นำมาเปิดให้สาธุชนทั่วไปมาเช่าบูชาไปเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตรใจ ส่วนเงินที่ได้มาทั้งหมดก็จะนำเข้าสมทบในกองทุนมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก แต่หากมีศรัทราสาธุชนที่ต้องการจะบริจาคเงินสมทบทุน ก็ต้องมาบริจาคด้วยตัวเอง เพราะทางมูลนิธิฯจะมีตู้รับบริจาคอยู่บริเวณหน้ามณฑปที่ประดิษฐานสรีระร่างของหลวงพ่อเกษมเท่านั้น จึงไม่จำเป็นต้องใช้การแอบอ้างว่า จะสร้างวัตถุมงคลใดๆทั้งสิ้น และที่ผ่านมา ทางมูลนิธิหลวงพ่อเกษม ก็จะเก็บรวบรวมเงินทั้งหมดที่ได้รับบริจาคไปใช้ในทางสาธารณะกุศลต่างๆ เช่น มอบเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนยากจน มอบให้บ้านพักคนชรา ให้โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตอารีย์  โรงเรียนศึกษาคนตาบอดลำปาง ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดลำปาง และยังมีอีกหลายหน่วยงานที่ทำหนังสือเข้ามาขอรับการสนับสนุนเงิน เพื่อไปใช้ในกิจกรรมเพื่อส่วนรวม ซึ่งทางมูลนิธิหลวางพ่อเกษม เขมโก ไม่เคยขัดข้องและทำอย่างนี้มาเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว โดยรวมแล้วค่าใช้จ่ายในแต่ละปีจะมีไม่ต่ำกว่า 5-6 ล้านบาท ก็เพราะสาธารณะกุศลเท่านั้น ส่วนที่ใครจะมาแอบอ้างก็ขอให้ประชาชนทั่วไปอย่าเชื่อถือหรือรีบบริจาคเงินให้ไป ขอให้มาสอบถามเจ้าหน้าที่ในมูลนิธิได้ตลอดเวลา


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1229 วันที่ 17  - 23 พฤษภาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์