วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

รถขนเบียร์ดัง แกหโค้งแตงโม โซเฟอร์ดับสลด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

รถขนเบียร์ช้างแหกโค้งปราบเซียนพลิกคว่ำ คนขับถูกอัดติดในรถดับอนาถ

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 12 มิ.ย.62  สภ.ห้างฉัตรได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำ บริเวณโค้งแตงโม กม.ที่ 434-435 ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทำให้เกิดการจราจรติดขัดเป็นทางยาว หลังรับแจ้งจึงรีบประสาน ร.ต.อ.วิเชียร วริศากุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร แพทย์เวรโรงพยาบาลห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.เวียงตาล  เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบรถเทรลเลอร์ 22 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-1636 ลำพูน  พ่วงท้ายทะเบียน 70-1579 ลำพูน พลิกคว่ำตะแคงอยู่ โดยด้านหลังมีกล่องเบียร์ช้างตกกระจัดกระจาย ขวดแก้วแตกเสียหายเกลื่อนถนน โดยภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับพบผู้เสียชีวิตเป็นชายคนขับ 1 ราย  ทราบชื่อภายหลังคือ นายสมพร เครือมอย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176/3 ม.8 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก  เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าทำการงัดร่างออกมา จึงได้ประสานขออุปกรณ์เสริมจากสมาคมกู้ภัยนครลำปาง กู้ภัยสว่างนครลำปาง  กู้ภัย ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล  กู้ภัย ทต.ปงยางคก เข้าให้การช่วยเหลือเคลียร์พื้นที่ถนน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

สำหรับจุดดังกล่าวเป็นทางโค้งปราบเซียน ที่ชาวบ้านเรียกว่าโค้งแตงโม และมีการเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก  เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากฝนตกถนนลื่น ทำให้โชเฟอร์ที่บรรทุกกล่องเบียร์มาเต็มคันรถ ไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงทำให้หลุดโค้งและพลิกคว่ำจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบพยานแวดล้อมหา เพื่อสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขอบคุณภาพจากกู้ภัยสว่างนครลำปาง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1233 วันที่ 14 - 20 มิถุนายน 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์