วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

รวบแก๊งลักรถ ยึดคืนได้ 11 คัน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจสืบสวนตามรวบตัว 2 หนุ่มร่วมขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ แก๊ง “เบิ้ม จำบอน” ขยายผลยึดรถคืนได้แล้ว 11 คัน  เร่งตามล่าตัวนายเบิ้มที่ยังคงหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่  ส่วนผู้เสียหายขอดูรถได้ที่ สภ.เมืองลำปาง

เมื่อเวลาประมาณ11.00 น.วันที่ 1 ก.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง นำโดยพ.ต.ท.จิรัฐญ์ จิรพัชรสิราพร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.ต.อนุรักษ์ นิลเขต สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวนฯ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายยุทธภูมิ ป้องขัล อายุ 31 ปี  ชาวตำบลร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มาขยายผลที่ สภ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ของ”เบิ้ม จำบอน” หรือนายวุฒิไกร วันไชย อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 10 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง   ซึ่งนายเบิ้ม เป็นหัวหน้าแก๊งดังกล่าว

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีรถจักรยานยนต์ถูกขโมยภายในโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่าพบผู้ต้องสงสัยที่อาจจะนำรถมาซุกซ่อน เพื่อรอส่งขายต่อให้กับกลุ่มนายทุน  และบางส่วนถูกชำแหละอะไหล่ขายภายในหมู่บ้านจำบอนใหม่  ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายเบิ้ม เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าตรวจค้น ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่พบนายยุทธภูมิ ป้องขัล  ซึ่งเป็นลูกน้องของนายเบิ้ม จำบอน กำลังขับรถจักรยานยนต์ ออกมาจากซอยในหมู่บ้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามที่จะขับรถหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนนายเบิ้มหลบหนีไปได้  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายยุทธภูมิไปตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจำนวน 8 คัน  พร้อมกับอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ถูกแยกชิ้นส่วนแล้วบางส่วน  จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาที่ สภ.เมืองลำปาง


นายยุทธภูมิ ได้ยอมรับสารภาพว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ที่ไปจอดในสถานที่จอดรถของโรงพยาบาลลำปาง แต่ผู้เสียหายเสียบกุญแจ ทิ้งไว้ จึงขโมยรถคันดังกล่าวมาไว้ที่บ้านของนายเบิ้ม แต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 2 ก.ค. 62  เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จ.ลำปาง สภ.เมืองลำปาง สภ.ทุ่งฝาย และ สภ.บ้านเอื้อม ได้ร่วมกันขยายผลเข้าตรวจสอบที่บ้านสวนพ่อของนายวุฒิไกร หรือเบิ้ม  ในหมู่บ้านห้วยฮี หมู่ 7  ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งห่างจากบ้านของนายเบิ้มประมาณ 4 กิโลเมตร  เจ้าหน้าที่ได้พบตัวนายอนุพงษ์ ศรีเทพ หรือ รักษ์  อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 8 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  นอนอยู่ที่เพิงพักด้านหลังสวนจึงได้เข้าคุมตัวทันที  โดยนายรักษ์เป็นหนึ่งในขบวนการโจรกรรมรถของนายเบิ้มด้วย  ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ตอนที่นายรักษ์ขับขี่รถที่ขโมยมา  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายรักษ์ไปทำการตรวจต้นที่หอพักภายในชุมชนศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง  โดยพบหมวกกันน็อคสีเทา และเสื้อเชิ้ตสีขาวที่ใส่ก่อเหตุ  จึงทำการตรวจยึดและนำตัวมาสอบสวนและทำการขยายผลหาผู้รวมขบวนการต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดรถคืนมาได้แล้วจำนวน 11 คัน และโครงรถ 1 โครง  จากท้องที่ สภ.เมืองลำปาง 6 คัน   สภ.เขลางค์นคร 3 คัน สภ.บ้านเอื้อม 1 คัน  สภ.ทุ่งฝาย 1 คัน  และเหลือแต่โครง จำนวน 1 โครง  ซึ่งผู้เสียหายที่แจ้งจักรยานยนต์หายหรือถูกโจรกรรมสามารถไปตรวจสอบรถได้ ที่ สภ.เมืองลำปาง  อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนขยายผลออกไปในหลายพื้นที่ เพราะขบวนการนี้ค่อนข้างเป็นแก๊งใหญ่ ซึ่งจะได้สืบสวนหาตัวนายเบิ้ม กับลูกน้องที่หลบหนี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1236 วันที่ 5 - 11 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์