วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ยาบ้าล้านเม็ดซุกคอกวัว จุดพักกลางเมือง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ล่อซื้อยาบ้าหนุ่มเอเย่นต์ ตะลึงพบซุกคอกวัวกว่า 1 ล้านเม็ด  ผบช.ภาค 5 เผยเป็นเครือข่ายของพ่อเลี้ยงรายหนึ่ง ซึ่งหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่จับได้เป็นเพียงคนกระจายยา ยังคงต้องหาตัวผู้ร่วมขบวนการอีกจำนวนมาก ล่าสุดออกหมายจับแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 ก.ค. 62  ที่ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง  พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5  พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  นายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลำปาง  รอง ผบ.มทบ.32   พ.ต.อ.โสภณ ผลกันทา ผกก.สภ.เขลางค์นคร  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายศรายุทธ หรือ เอ รัตนดิรก ณ ภูเก็ต อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 8 บ้านหัวทุ่งสามัคคี  ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,101,400 เม็ด  หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านระบบโลจิสติก (Logistic) ชุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ร่วมกันจับกุมตัวไว้ได้ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 14 ก.ค.62 ที่ผ่านมา    พร้อมกับอายัดทรัพย์สินของนายศรายุทธ  เป็นรถยนต์  บ้าน และอื่นๆรวมมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท

 

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายศรายุทธ หรือเอ มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้แก่วัยรุ่นในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง คืนวันที่ 13 ก.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายเอจำนวน 4 พันเม็ด  แต่นายเอกลับนักส่งยาบ้าหลายจุด สลับกันไปเพราะหวั่นว่าจะถูกล่อซื้อ จนกระทั่งต่อเนื่องมาถึงเวลา 02.30 น.วันที่ 14 ก.ค.62  นายเอได้นัดส่งยาบ้าที่บริเวณ ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ฝั่งขาเข้าเมืองลำปาง เขตบ้านทุ่งกู่ด้วย หมู่ 6  ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง  โดยนายเอได้ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน 825 ลำปาง ขับมายังจุดนัดหมาย และได้โยนห่อยาบ้าลงมาจากรถ เพื่อส่งให้กับสายลับที่ทำการล่อซื้อ  จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดที่ซุ่มอยู่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม และสามารถคุมตัวนายเอไว้ได้พร้อมของกลาง ต่อมาได้นำตัวไปขยายผลเพื่อตรวจค้นในบ้านพักของนายเอ ซึ่งมีฟาร์มวัวอยู่ภายในบ้าน และเจอกระสอบต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ในคอกวัวหลายกระสอบ ตรวจนับได้ทั้งหมดถึง 1,100,000 เม็ด และรวมยาบ้าที่ล่อซื้ออีก 4 พันเม็ด รวมเป็น 1,104,000 เม็ด เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมด ตนเองแค่รับมาซุกซ่อนก่อนที่จะมีเครือข่ายยาบ้ามารับไปอีกต่อหนึ่ง จึงคุมตัวนายเอ ดำเนินคดีในข้อหา “จำหน่ายและมียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

 

พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ยาบ้าล๊อตดังกล่าวเป็นของพ่อเลี้ยงรายหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ได้หลบหนีไปยังต่างประเทศแล้วโดยเส้นทางธรรมชาติ  โดยมีนายอนุรักษ์ หรือรักษ์ จันทร์แสง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/1 ม. 3 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง เป็นคนรับคำสั่งและนำยาบ้ามาส่งต่อให้นายศรายุทธ หรือเอ  รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้รายนี้ เป็นจุดพักยาบ้าไว้ ก่อนที่จะกระจายส่งให้กับเครือข่าย โดยการนำไปโยนทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ ซึ่งยังคงมีเครือข่ายอยู่อีกจำนวนมาก  ในเบื้องต้นได้มีการออกหมายจับนายอนุรักษ์ จันทร์แสง ในข้อหามียาบ้าเพื่อจำหน่ายฯ ตั้งแต่ปี 2561 แล้ว และยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ออกหมายจับเพิ่มเติม เพื่อหาผู้ร่วมขบวนการยาบ้าเครือข่ายนี้ต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1238 วันที่ 19 - 25 กรกฎาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์