วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562

รถบรรทุกพ่วงชนเก๋งแล้วหนี ตร.3 อำเภอตามไล่ล่าวุ่น

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจลำปาง ตามไล่ล่าสกัดรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เชียวชนรถยนต์เก๋งพังเสียหายแล้วพยามขับรถหลับหนีข้าม 3 อำเภอ สุดท้ายไม่รอดเจอ ตำรวจใช้แผนบังคับสัญญาณไฟแดงให้รถที่วิ่งตามทางหยุดและขวางรถพ่วงคันที่หลบหนีไปไม่ได้แต่กว่าจะความคุมตัวคนขับได้เหนื่อยไปตามๆกัน 

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 18 กันยายน 2562 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ถูกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-1966 สุโขทัย เชี่ยวชนรถตัวเองจนพังเสียหายฝั่งขวาเกือบทั้งแถบ โดยผู้เสียหายเป็นผู้หญิง 2 คน พยายามขับรถติดตามคู่กรณี ซึ่งเป็นรถบรรทุกพ่วงที่ขับหลบหนี เหตุเกิด บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้าลำปาง-เขตตำบลสบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง

หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งประสานไปยัง สภ.สบปราบ ให้สักกัดคันดังกล่าว แต่ทว่าคนขับได้ขับรถอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไม่ทัน จากนั้นจึงประสาน ตำรวจ สภ.เกาะคา อ.เกาะคา ให้ตั้งด่านสกัดที่จุดตรวจหลังเทิน ต.นาแส่ง อ.เกาะคา  ปรากฏว่า รถพ่วงคันที่ก่อเหตุได้แหกด่านไปอย่างรวดเร็วแล้วขับหายไปในเส้นทางลัดเลาะในหมู่บ้าน จึงได้มีการประสานไปยัง สถานีตรวจภูธรต่างๆในเส้นทางไมว่าจะ สภ.เขลางค์นคร สภ.เมืองลำปาง อ.เมือง จังหวัดลำปาง ให้ตั้งด่านสกัดตามแยกสำคัญ

ต่อมาพบเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เกาะคา  เห็นรถพ่วงคันที่ก่อเหตุได้ขับรถขึ้นถนนสายหลักอีกครั้ง  พยายามส่งสัญญาณให้จอดรถ แต่คนขับรถพ่วงไม่ยอมจอด ได้ขับผ่าด่านมาเรื่อยๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ขับรถไล่ตามมาติดๆ แต่ไม่สามารถที่จะหยุดรถคันที่ก่อเหตุได้เพราะรถคันใหญ่และขับเร็วไม่ยอดจอด จนกระทั่งผ่านเข้ามาเขต อ.เมืองลำปาง พื้นที่ สภ.เขลางค์นคร บริเวณทางแยกบ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บังคับสัญญาณไฟจราจรให้เป็นไฟแดง จังหวะนั้นมีรถบัสโดยสารวิ่งมาจอดช่องทางถนนพอดี ทำให้รถพ่วงคันที่ก่อเหตุชะลอรถ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือรถที่จอดขวางไม่ให้ขยับเขยื้อนไปไหน  จากนั้นได้เข้าไปพูดคุยกับคันขับรถพ่วง ซึ่งคนขับเป็นชายอายุระหว่าง 55-60 ปี อยู่ในอาการเหมือนคนเมา พูดจาสับสน ไม่ยอมให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ในการขอตรวจสอบ โดยพยายามจะเร่งเครื่องหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดกุญแจรถเพื่อความปลอดภัย ก่อนจะใช้เวลาในการพูดเกลี้ยกล่อมคนขับประมาณ 15 นาที คนขับจึงยอมลงจากรถ แต่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว อ้างว่าตนเองไม่ได้กระทำผิดอะไรจะมาตรวจค้นไม่ได้และจะคุยกับเจ๊เจ้าของรถเท่านั้น  ตรวจสอบตามใบขับขี่ทราบชื่อคือนายสุเทพ สิทธิไกร อายุ 59 ปี  ชาว จ.กำแพงเพชร

เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวไปยังข้างถนนที่ปลอดภัยและทำการตรวจสอบและ รอคู่กรณี ที่เป็นรถยนต์เก๋ง สักพักคู่กรณีที่เป็นรถยนต์เก๋งได้มายังที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมีการพูดต่อว่าคนขับรถพ่วงที่ชนรถยนต์เก๋งของตนเองแล้วขับหนีไม่ยอมมาชดใช้ โชคดีที่ขณะเกิดเหตุยังมีสติประคองรถจอด โดยไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยสกัดจับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับรถพ่วง ตรวจสารเสพติดในร่างกาย และเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์อย่างละเอียดอีกครั้ง และส่งตัวให้ ตรวจ สภ.สบปราบ เพื่อเจรจาตกลงค่าเสียหายรถคู่กรณีต่อไป สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ รถพ่วงได้ก่อเหตุและขับหลบหนีไปถึง 3 อำเภอ ระยะทางกว่า 50 กิโลเมตร โชคดีที่ไม่เกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์