วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562

โจรขโมยเนื้อวัว รอบแรกย่ามใจถูกจับไม่ได้ คืนที่สองมาอีก เจ้าของบ้านเปิดงจรปิดส่งตำรวจ จับได้ทันควัน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

โจรขโมยเนื้อปีนรั้วเข้ามาลักเนื้อวัวในถังแช่แข็ง รอบแรกย่ามใจถูกจับไม่ได้ คืนที่สองมาอีก เจ้าของบ้านเปิดวงจรปิดส่งให้ตำรวจ ตามจับตัวได้ทันควัน

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 62  เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากนางนงพะนา ศรีปินตา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 5 ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ว่ามีขโมยเข้ามาขโมยเนื้อภายในบ้านของตนหลายครั้ง โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ เพื่อจะกุมหัวขโมยรายนี้มาดำเนินคดี  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ต่อมาทาง พ.ต.อ.ภูชิชย์  ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่ทะ  พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.  และร้อยเวรสอบสวน ร่วมไปตรวจสอบ โดยพบกับเจ้าของบ้านรอให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยเล่าว่า  ตนมีอาชีพค้าขายเนื้อ เมื่อชำแหละเนื้อแล้วก็จะนำไปเก็บไว้ในตู้แช่ จนช่วงเวลา 02.00 น.ของวันที่ 1 ต.ค.62 ได้ไปตรวจสอบสินค้าที่เก็บไว้เพื่อเตรียมจะนำไปขาย ปรากฏว่า มีเนื้อวัวและเครื่องในวัวส่วนหนึ่งที่เก็บไว้ในถังแช่แข็งหลังบ้านได้หายไป รวมราคาประมาณ 7,000 บาท  จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่าเวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ 30 ก.ย.62 มีชายคนหนึ่ง ไม่ทราบว่าเป็นใคร ปีนรั้วหน้าบ้านเข้ามาเปิดถังเก็บเนื้อวัวแล้วนำใส่ถุงที่เตรียมมา ก่อนที่จะเดินออกไปอย่างไม่เกรงกลัวว่าจะมีใครพบเห็น  โดยคืนก่อนหน้านี้ ก็ได้เข้ามาขโมยไปแล้วครั้งหนึ่ง  จึงได้นำหลักฐานมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามหาตัวขโมยรายนี้

 ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนหาตัวหัวขโมยจากภาพกล้องวงจรปิดจนกระทั่งพบตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ ทราบชื่อคือนายวีรพงษ์ อรินตา อายุ   ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 1 ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  จึงได้เข้าไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายวีรพงษ์  ซึ่งได้พบกระสอบสีขาวที่ใช้บรรจุเนื้อ และกระเป๋สะพายข้างลายทหาร เหมือนกับชายที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด  และยังพบเนื้อวัวที่ขโมยมาอยู่ในถังน้ำแข็งสีส้ม จึงได้ตรวจยึดของกลางไว้ และคุมตัวนายวีรพงษ์ไปทำการสอบสวน  และยอมรับสารภาพว่าได้ขโมยเนื้อวัวไปจริงเพื่อที่จะนำไปขายนำเงินมาใช้จ่าย จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1246 วันที่ 4 - 17 ตุลาคม 2562)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์