วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563

ชาวบ้านโวยก่อสร้างถนนทำเดือดร้อน ถูกปิดทางไม่ให้รถยนต์เข้าออกทุกด้าน อยากหน้าบ้านสวยต้องจ่ายเงิน ขออย่ายื้อเวลา เปิดทางให้ใช้เป็นช่วงก็ยังดี (มีคลิป)

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์


กรณีได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ถึงเรื่องราวความเดือดร้อน หลังจากที่ผู้รับเหมารับจ้างโครงการของเทศบาลนครลำปางเข้าก่อสร้างถนนใหม่ บริเวณหลังวัดบ้านดง ตรงข้ามสวนสาธารณะเขลางค์นคร ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง เป็นเวลานานเกือบ 1 เดือน แล้ว โดยปิดทางเข้าออกทั้งหมด ไม่สามารถนำรถยนต์เข้าบ้านได้  มีเพียงช่องไว้สำหรับรถจักรยานยนต์เท่านั้น ต้องนำรถยนต์ออกไปจอดด้านนอกทั้งหมด ทำให้เกิดปัญหาในการขนของที่ต้องใช้รถยนต์   และผู้ใช้เฟซบุ๊กยังได้มีการอ้างถึงการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติม หากจะต้องมีการเทพื้นปูนเชื่อมต่อกับถนนบริเวณหน้าบ้าน



ลานนาโพสต์ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดการก่อสร้างถนนดังกล่าว พบว่าด้านหน้าได้มีการปิดกั้นเส้นทาง และมีการติดตั้งป้าย ทางปิดปรับปรุงถนน ซึ่งมีการขุดเจาะและวางโครงเหล็กไว้ บางส่วนยังไม่ได้มีการเทคอนกรีตช่วงปากทางประมาณ 5 เมตร  ถนนด้านในได้มีการเทคอนกรีตถนนเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ปิดฝาท่อระบายน้ำ อีกส่วนหนึ่งอยู่ระหว่างทำการเทพื้นคอนกรีตลึกเข้าไปจากปากทางถนนในระยะทางประมาณ 300 เมตร จากกำหนดในสัญญาโครงการระบุว่า เริ่มดำเนินการวันที่ 9 ต.ค.62 ถึงวันที่ 21 ม.ค. 63 รวม 105 วัน



สอบถามผู้อาศัยย่านอาคารพาณิชย์ที่ได้รับความเดือดร้อน ทราบว่า  ผู้รับเหมาได้เข้ามาดำเนินการก่อสร้างช้าเกือบ 2 เดือน โดยปิดกั้นเส้นทางออกทั้งหมดทำให้รถยนต์ไม่สามารถเข้าออกได้  จึงมีปัญหาเรื่องการขนย้ายสิ่งของเข้ามาในบ้าน  ผู้อาศัยอาคารพาณิชย์ที่มีอยู่กว่า 10 คูหา ได้รับความเดือดร้อนกันทุกคน  โดยตัวผู้รับเหมาเองก็พูดจาไม่สุภาพกับชาวบ้าน ไม่มีการรอมชอม ทั้งที่ถนนที่เทคอนกรีตเรียบร้อยแล้ว รถสามารถผ่านได้ หากเปิดเข้าออกให้เป็นช่วงเวลาชาวบ้านก็พอเข้าใจได้  ตอนนี้ก็ทำงานค้างไว้อยู่ 2 อาทิตย์แล้ว โดยอ้างว่ารอสั่งฝาท่อระบายน้ำมาใส่ ซึ่งไม่รู้ว่าต้องรออีกนานเท่าไร  เหตุใดถึงไม่ทำงานให้เสร็จเป็นช่วงๆไป เพื่อเปิดเส้นทางบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านก่อน  แต่ตอนนี้งานด้านหน้ายังไม่เสร็จก็เจาะถนนเข้าไปด้านในเรื่อยๆ อีก



นอกจากนี้ยังทำงานไม่เรียบร้อย มีการขุดเจาะถนนเป็นดินเป็นทรายแล้วไม่เทปูนคืนให้เรียบร้อย แต่หากบ้านไหนที่ต้องการให้เทปูนให้ก็จะต้องมีการจ่ายเงินเพิ่มต่างหาก 300-500 บาทตามที่ตกลง ซึ่งบางบ้านก็ยอมจ่าย 



แต่ก็มีบางบ้านที่จะให้ช่างมาทำเอง จึงจะเห็นว่ามีช่วงรอยต่อที่เทพื้นปูนบางจุด มีจุดที่ไม่ได้เทพื้นด้วย ซึ่งคิดว่าไม่ถูกต้อง เพราะในเมื่อเขาเป็นคนเจาะก็ต้องทำให้เรียบร้อยทั้งหมด และก็ยังไม่มั่นใจว่า ผู้รับเหมาจะทำงานเสร็จทันตามกำหนดวันที่ 21 ม.ค. 63 นี้หรือไม่ ชาวบ้านจะต้องเดือดร้อนไปอีกนานแค่ไหน  หลังจากนี้อาจจะมีการรวบรวมรายชื่อเพื่อแจ้งให้กับทางเทศบาลเข้ามาช่วยหาแนวทางแก้ปัญหาต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์