วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

อธิบดีกรมป่าไม้ส่งกระเช้าและเงินบำรุงขวัญเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่เหยี่ยวไฟป่า ที่ดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดลำปาง แล้วได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 นาย 5 นายถูกไฟป่าลวก อีก 1 นายพลัดตกเขา อาการดีขึ้นตามลำดับ กำชับให้ใช้ความระวัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธุ์ 2563 ที่บริเวณฐานปฏิบัติการ ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจควบคุมไฟป่าดอยพระบาทที่ 3 ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง  พร้อมคณะได้เดินทาง มาตรวจสอบความเรียบร้อยในการปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจควบคุมไฟป่าในพื้นที่ ตำบลพระบาท แห่งนี้ พร้อมกันนี้ยังได้ นำกระเช้าและเงินบำรุงขวัญกำลังใจ ที่ทางนายอรรถพลเจริญชันษา


อธิบดีกรมป่าไม้ จัดส่งมาเพื่อมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าแล้วได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟป่าลวกตามร่างกายบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ที่พลัดตกเข้าขณะดับไฟป่าได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งหมด 6 นาย ซึ่งขณะนี้ยังพักรักษาอาการที่โรงพยาบาลลำปาง อีก 1 นายที่ถูกไฟป่าลวกใบหน้าร่างกายล่าสุดอาการดีขึ้นมาก


โดยเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่บาดเจ็บจากการถูกไฟป่าลวกตามร่างกายเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่เหยี่ยวไฟ จำนวน 5 นาย ได้รับบาดเจ็บโดนไฟลวกตาม เบื้องต้นทางหัวหน้าชุดรีบส่งตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 นายเข้ารักษาอาการบาดเจ็บ และพบว่า นายวันตรี ไพรชื่นสกุล แผลมีอาการบวมอักเสบจนเห็นได้ชัด จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.ศูนย์ลำปาง โดยแพทย์มีความเห็นให้นอนรักษาอาการบาดเจ็บจากบาดแผลไฟลวก ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวปัจจุบันเข้ารับการรักษาอยู่ชั้น 5 ตึกสิทธิเกษม รพ.ศูนย์ลำปาง สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 นายมีอาการดีขึ้น จึงให้พักรักษาตัวที่ฐานฯ




ต่อมา พล.ต.สุรคล  ท้วมเสม ผบ.มทบ.32 เป็นผู้แทน มทภ.3  นำกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย และมอบงบประมาณในการช่วยเหลือขั้นต้นของ มทภ.3 เข้าเยี่ยม และ มีพล.ต.วีรยุทธ  กวยะปาณิก เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 3 รวมไปถึงหน่วยงานต่างๆได้ทยอยเข้า เยี่ยมและให้กำลังใจ แก่ นายวันตรี ไพรชื่นสกุล ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติงานดับไฟป่า ฯ ซึ่งอาการบาดเจ็บดีขึ้นตามลำดับ ทั้งนี้ ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงานในภาคสนามให้มีความระมัดระวังให้มากที่สุด

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์