วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

รวบเอเย่นรายย่อย ขยายผลเป็นทอดจับตัวผู้ร่วมขบวนการได้อีกหลายราย รวมของกลางกว่าพันเม็ด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร  รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส. และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายลอย ก๋องเป็ง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 9 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมยาบ้าจำนวน 177 เม็ด ได้ที่ซอยหลังโรงแรมลักค์อินน์  ถ.จามเทวี ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง  โดยเจ้าหน้าที่ได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายลอย ซึ่งซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้ต้นกระถิน ในซอยหลังโรงแรมดังกล่าว ก่อนจะนำตรวจค้นห้องพักและพบของกลางทั้งหมดจึงนำเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ทำการสอบสวนขยายผล


ซึ่งนายลอยให้การว่ารับยาบ้ามาจากนายศรัญญู หรือเบ็น ธิคำ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/1 หมู่ 6 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง  รู้จักกันในเรือนจำ ราคาถุงละ 7,500 บาท  ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงให้นายลอยทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นายศรัญญู หรือเบ็น ธิคำ โดยติดต่อกันผ่านทางโทรศัพท์ และนัดส่งมอบกันที่ถนนซอยหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.ศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง กระทั่งนายศรัญญูได้ขี่รถจักรยานยนต์มาตามนัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว และได้สังเกตเห็นว่านายศรัญญูโยนซองบุหรี่ทิ้งข้างทาง จึงเก็บมาตรวจสอบพบว่ามียาบ้าอยู่ด้านในจำนวน 170 เม็ด  นายศรัญญูจึงยอมรับว่าเป็นของตัวเอง เมื่อไปตรวจค้นบ้านพักหมู่บ้านวัฒนานคร หมู่ 4 บ้านศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ก็ได้พบยาบ้าอีกจำนวน 48 เม็ด และอุปกรณ์เสพจำนวนหนึ่ง  นอกจากนั้นขณะตรวจค้นบ้านเจ้าหน้าที่ยังพบนายจีรวัฒน์ หรือวัฒ วงศ์ครองศักดิ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ 10 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม อยู่ในบ้านด้วย จึงได้ขอทำการตรวจค้น และพบยาบ้า จำนวน 700 เม็ด ซุกซ่อนใต้เบาะรถยนต์เก๋งของนายจีรวัฒน์ และพบยาไอซ์ 1.1 กรัม อยู่ใต้กระจกมองหลังรถยนต์เก๋งคันเดียวกัน  จึงได้คุมตัวทั้งสองคนไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลต่อ โดยให้นายจีรวัฒน์ติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายนัด ไม่ทราบชื่อจริง เจ้าหน้าที่ให้นายจีรวัฒน์โทรศัพท์ติดต่อกับนายนัด ทราบชื่อต่อมาคือนายมนัสชัย  แก้วปัญญา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 5 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ  โดยสั่งซื้อยาบ้า 2 ถุง และนัดส่งของกันที่ร้านเซเว่นอิเลฟเว่น ถ.ลำปาง-เด่นชัย ต.วังเงิน อ.แม่ทะ  โดยนายนัดบอกว่าได้มอบยาบ้าให้ภรรยาไปรออยู่ที่ร้านเซเว่นแล้ว  เมื่อไปถึงจุดนัดหมายได้พบกับภรรยาของนายนัดยืนรออยู่ ทราบชื่อต่อมาคือ นางพรพิมล แก้วปัญญา อายุ 32  ปี  ได้มอบกล่องวัสดุให้กับนายจีรวัฒน์  ภายในมียาบ้าจำนวน 404 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที  จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนางพรพิมล พบว่านายมนัสชัยส่งข้อความทางไลน์ถามว่าเอาของให้หรือยัง นางพรพิมลได้ตอบว่าให้แล้ว กำลังกลับ   ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ซ้อนแผนโดยการพาตัวนางพรพิมลไปที่บ้าน และสามารถจับกุมตัวนายมนัสชัยได้ พร้อมยาบ้าอีก 156 เม็ด  รวมยาบ้าทั้งหมด 560 เม็ด จึงคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย  ซึ่งจากการจับกุมและขยายผลในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถคุมตัวผู้ค้าและผู้เสพรายย่อยได้ถึง 5 รายด้วยกัน ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์