วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

ปลาเน่าหนึ่งตัว รัฐบาล”ยุทธ์”ตายยกรัง !

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ากเป็นผู้นำที่พอมีจิตสำนึก รู้ดีรู้ชั่วอยู่บ้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงไม่เพิกเฉย ปล่อยให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังคง “ลอยนวล” อยู่ในตำแหน่ง ทั้งที่คุณสมบัติขัดกับความเป็นรัฐมนตรีอย่างชัดเจน รวมทั้งพฤติกรรมล่าสุด ที่คนใกล้ชิดไปมีเอี่ยวกับการกักตุนหน้ากากอนามัย
แม้จะมี “ระยะห่าง” ระหว่าง นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี เจ้าของคลิปกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เพราะนายพิตตินันท์ รักเอียด ผู้ที่ไปพบนายศรสุวีร์ เป็นเพียงผู้ติดตาม แต่หากผู้ติดตาม ไม่มีสถานะเป็นคนใกล้ชิดรัฐมนตรี ถามว่านายศรสุวีร์ จะฮึกเหิมถึงขนาดประกาศขาย และแสดงโกดังเก็บหน้ากากอนามัย ที่ยามนี้หายากยิ่งกว่าทองได้อย่างไร
ไม่น่าประหลาดใจ ที่ร.อ.ธรรมนัส ปฎิเสธความเกี่ยวข้องกับกรณีอื้อฉาว คนที่กล้าพอจะบอกว่า เฮโรอีน เป็นแป้ง ก็คงกล้าพอที่จะบอกว่า คนใกล้ชิดที่ไปพบผู้กักตุน หน้ากากอนามัยรายใหญ่นั้น เป็นเรื่องที่เขาไม่ได้รู้เห็น ไม่ได้เกี่ยวข้อง และกลายเป็นเรื่องขบวนการทำลายล้างตัวเองหน้าตาเฉย
“ผมไม่ได้น้อยใจ แม้เจอข่าวแบบนี้เยอะในช่วงนี้ ยังยืนยันเหมือนเดิม เราเข้ามาทำประโยชน์ให้กับประชาชน หากวันใดที่ประชาชนไม่เอาผมแล้ว ผมก็จะไปในทันที  ยอมรับว่า ท่านนายกฯ เป็นห่วงเรื่องนี้มาก เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหวสำหรับพี่น้องประชาชน"  
ความจริง ร.อ.ธรรมนัส ควรจะรู้ว่า เขาเป็นรัฐมนตรีที่สังคมเรียกร้องให้ออกจากตำแหน่ง โดยเฉพาะภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ร.อ.ธรรมนัส ได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจน้อยที่สุด แต่เพราะความไร้สปีริต ร.อ.ธรรมนัส จึงยังคงเกาะเก้าอี้ รักษาอำนาจเอาไว้ให้นานที่สุด
ร.อ.ธรรมนัส รู้ว่า หากรัฐบาลยังดื้ออยู่ในอำนาจต่อไป ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่พยายามแสดงราคา ความเป็นผู้นำที่เด็ดขาด ตรงไปตรงมา ก็ย่อมต้องพึ่งพา ร.อ.ธรรมนัส ผู้ประสานสิบทิศ ที่ช่วยค้ำจุนบังลังค์นายกรัฐมนตรีของเขามาตลอด
 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะชั่วร้ายอย่างไร จะไม่เป็นที่ต้องการของประชาชนอย่างไร มีเพียงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเท่านั้น ที่จะให้คำตอบได้ แต่อำนาจของเขาจะสั่นคลอนทันที หากเอา ร.อ.ธรรมนัส ออกไป
ความเน่าของปลาตัวนี้ จะทำให้ปลาทุกตัวเน่าตามไปไม่นานจากนี้ หรืออาจทำให้คณะรัฐมนตรีทั้งคณะตายยกรังในที่สุด


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์