วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ลุงวัย 62 ปี ลงอ่างหาเก็บหอย แต่เกิดพลาดท่าไถลจมน้ำลึกร่างดิ่งจมน้ำ กู้ภัยเร่งช่วยกันงมหาหลายชั่วโมง กลางดึกถึงพบศพ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

         เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2563 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจมน้ำ ในอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำหลวง ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่บ้านทุ่งกล้วย หมู่ 5 ต.บ้านเอื้อม หลังรับเบื้องต้นจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนจะแจ้งประสานชุดประดาน้ำสมาคมกู้ภัยนครลำปาง ออกให้การช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ จากนั้น พนักงานสอบสวนเวร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจำนวนหนึ่งจึงรุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ
          โดยบริเวณรอบสันอ่างพบมีกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งซึ่งได้มาช่วยกันตามหาผู้เคราะห์ร้ายซึ่งจมน้ำในอ่าง สอบถามต่อมาทราบว่าคนจมน้ำชื่อนายเฉลิม  แก้วใจดี อายุ 62 ปี เป็นชาวบ้านทุ่งกล้วย หมู่ 5 ขณะเดียวกันกำลังเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ สมาคมกู้ภัยมาถึง จึงสอบถามเหตุเบื้องต้นจากชาวบ้าน ก่อนจะช่วยกันลงน้ำงมหาร่างนายเฉลิม
เพิ่มคำบรรยายภาพ
          จากการสอบสวนชาวบ้านและญาติให้การว่านายเฉลิม มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และในวันนี้ก็ได้มาหางมหอยในอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำหลวงดังกล่าว ซึ่งเป็นอ่างขนาดใหญ่ในหมู่บ้าน เพื่อจะนำไปประกอบอาหาร และเกิดพลาดท่าร่วงไถลลงไปจุดน้ำลึก ชาวบ้านที่มาหาปลาในอ่างเห็น แต่ช่วยไม่ทันจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประดาน้ำได้เร่งช่วยกันงมหาร่างนายเฉลิม ตั้งแต่ 14.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ละความพยายามแต่อย่างใด ยังคงระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยลงงมหาร่างผู้เคราะห์ร้ายตลอดทั้งคืน จนกระทั่งพบศพในเวลา 21.30 น. จึงนำส่งชันสูตร ก่อนส่งให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป
ขอบคุณภาพ  สมาคมกู้ภัยนครลำปาง 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์