วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

อาลัย “อิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์” ส.ส.ลำปาง หลายสมัย เสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังรักษาอาการป่วยมานาน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 พ.ค.63 ที่ผ่านมา  นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ อายุ 56 ปี ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 4 จ.ลำปาง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลพระมงกุฏ กรุงเทพมหานคร  ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังจากได้เข้ารักษาตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 โดยนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของ นายพินิจ จันทรสุรินทร์ อายุ 83 ปี ส.ส.ลำปาง 18 สมัย  ก่อนเสียชีวิตเมื่อครั้งเลือกตั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ ยังหาเสียงตามปกติ แม้จะมีข่าวลือว่าสุขภาพแย่อาจจะไม่ทันได้เลือกตั้งก็เป็นได้  แต่ด้วยความเป็นลูกของนายพินิจ จันทรสุรินทร์ ข่าวลือก็ไม่มีความหมาย ชาวลำปาง เขต 4 ก็ยังทุ่มเทคะแนนกว่า 50,000 คะแนน

 ต่อมานายอิทธิรัตน์ ได้มีการเจ็บป่วยที่ขา จึงได้เข้ารักษาและรับการผ่าตัดหลายครั้ง ซึ่งได้รักษาเรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง  หลังจากรับตำแหน่ง ส.ส. ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่ จ.กรุงเทพมหานครเป็นหลัก กระทั่งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีอาการป่วยจึงได้แอดมิทเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฏ กรุงเทพมหานคร   กระทั่งทราบข่าวร้ายว่า นายอิทธิรัตน์ได้เสียชีวิตลง 

 ทั้งนี้ หลังทราบเรื่อง ชาวลำปางได้มีการแชร์ข่าวของนายอิทธิรัตน์จำนวนมาก ต่างเข้ามาแสดงความเสียใจ และอาลัยต่อนายอิทธิรัตน์ เนื่องจาก เป็น ส.ส.ลำปาง เขต 4 (อ.เถิน อ.แม่พริก อ.สบปราบ อ.เสริมงาม อ.เกาะคา)มายาวนานตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย  รวม 5 สมัย โดยจะลงพื้นที่ทำงานร่วมกับนายพินิจ จันทรสุรินทร์ มาโดยตลอด ทำให้มีความผูกพันกับชาวบ้านในพื้นที่ 5 อำเภออย่างมาก

สำหรับพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ของนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์  จะจัดขึ้น วันที่ 8 พ.ค. 63  เวลา 16.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

ด้านนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง เขต 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวก็ตกใจกับเหตุการณ์เสียชีวิตของ ส.ส.อิทธิรัตน์ ซึ่งตนเองก็รักเหมือนลูกหลานคนหนึ่ง ตลอดระยะเวลาอยู่ในการเมือง ตนเองพร้อมกับนายพินิจ จันทรสุรินทร์ ก็อยู่สังกัดพรรคเพื่อไทย-พรรคพลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทยมาตลอด ได้ทำงานร่วมกันตลอดมา รู้สึกเสียใจและใจหายกับครอบครัวจันทรสุรินทร์ที่สูญเสียบุตรชาย

ส่วนการคาดหวังของคนลำปาง หลังนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ เสียชีวิต ยังลุ้นให้นายพินิจ จันทรสุรินทร์  บิดา ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ลำปาง ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ลำปางอีกครั้ง

ประวัติ นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ เกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2507 เป็นบุตรของนายพินิจ จันทรสุรินทร์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางจุไรรัตน์ มีพี่น้อง 3 คน หนึ่งในนั้นคือนายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์ ส.ส.ลำปาง เขต 3 สำเร็จการศึกษา นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง และรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

อดีตรับราชการกรมการปกครอง และสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ก่อนลาออกมาลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2544 สังกัดพรรคไทยรักไทย ร่วมกับนายพินิจ (บิดา) หลังจากนั้นได้รับการเลือกตั้งต่อกันมาอีก 4 ครั้ง ในปี พ.ศ. 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย เอาชนะนายนิคม เชาว์กิตติโสภณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
อิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งหมด 5 สมัย คือ



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์