วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

คุณน้ำผึ้ง เยือนลำปาง ประชุมติดตามผลดำเนินการอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทย พร้อมร่วมปลูกป่า-สร้างฝาย เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ที่ อ.งาว จ.ลำปาง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่ 29 พ.ค. 2563  นายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ถ้ำผาไทย พร้อมด้วยนาน ดิเรก อุ่นโอสถ นายอำเภองาว ให้การต้อนรับ หม่อมหลวง สราลี กิติยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทฮันนี่ แอนด์เฟรนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และรายการอื่นๆ  ในโอกาสมาร่วมประชุม คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติ ถ้ำผาไท ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 ณ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทย 


โดยในการประชุมดังกล่าว ดิเรก อุ่นโอสถ นายอำเภองาว เป็นประธานที่ประชุม เพื่อรับฟังรายงานผลการดำเนินงานประจำปี ของอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท และ เรื่องพิจารณาในที่ประชุมเกี่ยวกับการ ปิดโซนให้บริการท่องเที่ยว ถ้ำผาไท หล่มภูเขียว และน้ำตกแม่แก้-เกาฟุ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท โดยมีมติให้ปิดบริการแหล่งท่องเที่ยวเขตอุทยานถ้ำผาไทในช่วงฤดูฝน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน- 31 ส.ค. ของทุกปี


และในโอกาสเดินทางมาร่วมประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติ ถ้ำผาไท ดังกล่าว หม่อมหลวง สราลี กิติยากร ได้เป็นประธานในกิจกรรมสร้างป่า สร้างรายได้ สร้างฝายเพื่อชีวิต เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก (world Enviroment Day) ณ พื้นที่ป่าอนุรักษ์ชุมชน บ้านแม่ฮ่าง ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง  ร่วมกับชาวบ้านแม่ฮ่าง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่รัฐ ฝ่ายอุทยานฯ ป่าแม้ และ ฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอ และกรรมการสิ่งแวดล้อมอำเภองาว  ปลูกต้นไม้ประเภท ไม้ป่าเศรษฐกิจ กว่า 200 ต้น เป็นการนำร่องเพื่อเป็นแปลงตัวอย่างของการสร้างพื้นที่ป่าเศรษฐกิจชุมชนที่อยู่ในเขตป่าอุทยานฯ รวมถึงกิจกรรมทำฝายหินผสมซีเมนต์เลียนแบบธรรมชาติ เพื่อคงอายุการใช้ประโยชน์ของฝายที่ยาวนานและกลมกลืนกับธรรมชาติ เป็นแหล่งกักเก็บน้ำจากภูเขาเป็นธนาคารน้ำและธนาคารอาหารสร้างรายได้ให้ชุมชนแบบยั่งยืน



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์