วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ล่อซื้อยาบ้าหนุ่มแม่ทะ ซุกในกระบอกไฟฉายมาส่ง ก่อนค้นเจอซ่อนใต้กองเสาคอนกรีตอีก 70 กว่าเม็ด คุมตัวดำเนินคดีทันที

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ  16.00 น.  พ.ต.ท.ปิยะราช  ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.ท.ชยุต ใจลังกา สว.กก.สส.ฯ หน.ชปส.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วยชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายเฉลิมพลหรือหิน  สุปน  อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/2  หมู่ที่ 3  ต.หัวเสือ  อ.แม่ทะ  จ.ลำปาง  ของกลาง ยาบ้า จำนวน 78 เม็ด เงินสดล่อซื้อจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ได้ที่บริเวณสวนลำไยบ้านผาลาด วังหลวง หมู่ที่ 4  ต.พระบาท  อ.เมือง  จ.ลำปาง
          หลังจากได้รับแจ้งว่า มีนายหินฯ  ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพและประชาชนทั่วไป ชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ได้รับคำสั่งให้ทำการสืบสวนหาข่าวเพื่อดำเนินการจับกุม  เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2563   เวลาประมาณ 14.00 น. จึงวางแผนให้สายลับติดต่อกับนายหินฯ ทางโปรแกรมเฟซบุก สั่งซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ซึ่งนายหินฯ ตอบตกลงจำหน่ายในราคา 650 บาท และนัดซื้อขายส่งมอบยาบ้ากันบริเวณสวนลำไยบ้านผาลาด วังหลวง  ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง  จึงได้นำเงินสดให้สายลับไปทำการล่อซื้อยาบ้า เมื่อถึงที่นัดหมายขณะที่กำลังจะซื้อขายส่งมอบยาบ้ากันอยู่นั้น  นายหิน เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไหวตัวทันพยายามจะวิ่งหลบหนี ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำการควบคุมตัวไว้ได้ และทำการตรวจค้น นายหิน  ทราบชื่อจริงภายหลังคือนายเฉลิมพล  สุปน อายุ 27 ปี  พบยาบ้า จำนวน 5 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสมีผนึกปิดเปิด  ใส่ไว้ในกระบอกไฟฉายขนาดเล็กสีแดง อยู่ในมือซ้ายของนายเฉลิมพลฯ ซึ่งนายเฉลิมพลฯรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองที่จะนำมาจำหน่ายให้สายลับ  นอกจากนี้ได้ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 73 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้กองเสาคอนกรีตซึ่งกองอยู่บนพื้น  ห่างจากจุดที่นายเฉลิมพล ยืนอยู่ประมาณ 10 เมตร เมื่อนำตัวไปดูจุดที่ยาบ้าดังกล่าวซุกซ่อนไว้ นายเฉลิมพล ก็ไม่ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง  
นายเฉลิมพล  สุปน   ให้การว่า ยาบ้าที่ตนเองจะนำมาจำหน่าย ได้มาจากนายน้อย ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ซึ่งให้ตนเองเป็นค่าจ้างในการทำงานในสวนครั้งละ 5 เม็ด  โดยให้สองวันครั้ง   
เจ้าหน้าที่ได้ใช้ชุดทดสอบทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นปรากฏว่ามีผลบวก จึงได้นำปัสสาวะของนายเฉลิมพล ส่งตรวจที่โรงพยาบาลลำปาง เพื่อยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง และตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง  ดำเนินคดี   ในข้อกล่าวหา“พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์