วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

คุยเฟื่องเรื่องศาสตร์สัมพันธ์ วันที่ 7 - 13 กรกฎาคม 2563

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เส้นความคิดที่ติดเชื่อมกับเส้นชีวิตแล้วแล่นต่อไป ตอนปลายของเส้นแตกแยกออกเป็น 2 แฉก ซึ่งมีความยาวของแฉกเท่ากัน ทายไว้ว่าจะมีความคิดเป็น 2 ทาง ควรทำตามความคิดเพียงเล็กน้อยก็พอ จะยับยั้งสติได้ หากโค้งลงมามาก จนถึงเนินจันทร์จะทำให้เกิดความลังเลใจมากขึ้น ตามลักษณะของเส้นความคิดที่แยกตอนปลายนี้ ผลที่สุดตัดสินใจไม่ถูก ตกเป็นทาสแห่งความลังเล ทำให้ดำเนินงานไปในทางที่ผิด

เส้นความคิดที่โค้งลงมาถึงเนินจันทร์แล้วตอนปลายเส้นงอกับขึ้นมายังเนินอังคารสูงคล้ายรูปเบ็ดตกปลา เป็นผู้ที่วิเวกวังเวง และคุ้นคิดอยู่เสมอ คิดมากจนเกินควร จะเป็นเหตุให้หมดความห่วงใยในชีวิตของตนถึงกับฆ่าตัวตายได้อย่างง่ายดาย เพราะมีความรู้สึกซึ้งมากถึงกับไม่อยากจะครองชีวิตอยู่ได้ พวกนี้เมื่อถูกเหตุการณ์บังคับ หรือขัดขวางการดำเนินการของตนก็จะเกิดความโทมนัสน้อยใจจนคุ้มคลั่งขึ้นคุมสติไว้ไม่อยู่ และจัดการทำลายชีวิตตนเสียเอง ผู้เขียนเคยพบเห็นมามาก เช่น ในมือหญิงสาวผู้หนึ่งซึ่งทำการอัตวินิบาตตน โดยใช้ผ้าผูกคอตาย ด้วยเรื่องอันเล็กน้อย เนื่องจากผู้ปกครองสั่งห้ามไม่ให้ออกไปเที่ยวนอกบ้านบ่อยนัก เท่านั้นเลยเป็นเหตุถึงกับฆ่าตัวตายได้ เมื่อตายแล้วข้าพเจ้าขออนุญาตตรวจสอบรายมือดูปรากฏว่าเส้นความคิดเป็นรูปโค้งลงเนินจันทร์ตอนปลายเส้นกับวกขึ้นดังกล่าวแล้ว จึงแน่ใจว่าเป็นลักษณะของเส้นความคิด ซึ่งแสดงถึงการฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน

เส้นความคิดที่แยกจากเส้นชีวิตเกือบถึงกลางมือ แสดงว่าผู้นั้นจะต้องอยู่ในความบีบบังคับของผู้ปกครองมาแต่เด็กๆ ฉะนั้นเมื่อน้อยจึงไม่ใคร่ใช้ความคิดของตน ต่ออายุวัยกลางคนจึงจะมีความนึกคิดขึ้น มักมีใจคอหงุดหงิด น้อยใจ

เส้นความคิดที่เกิดขึ้นเหนือไปจากเส้นชีวิต ชนิดนี้ถ้าเกิดเหมือนเส้นชีวิตไม่สู้ห่างมากนัก โดยประมาณไม่ควรห่างขึ้นไปเกินกว่า 3 มิลลิเมตรพวกนี้จะมีความคิดเป็นอิสระดีมาก คิดเห็นไปในทางที่เหมาะสม ตัดสินใจได้ดีเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ เป็นอิสระทางความคิด และการกระทำ ยิ่งเป็นเส้นที่พุ่งตรงออกไปตลอดฝ่ามือผู้นั้นจะมีอำนาจเหนือผู้อื่นอีกด้วย มีอาชีพอยู่ในที่ประชุมชนดี เพราะบังคับคนได้เด็ดขาด เป็นนักศึกษาที่ดี มีความคิดว่องไว ปฏิภาณดีมาก แต่ถ้าเส้นโค้งต่ำลงมาก็จะทำงานเป็นไปตามอารมณ์ ไม่ถึงคราวขยันก็ไม่ ถึงคราวขยันขึ้นมานึกจะทำก็ทำ ชนิดนี้แม้แต่จะฉลาดสักปานใด ก็อาจปล่อยชีวิตให้ลอยไปตามยถากรรม โดยไม่ใคร่จะทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอันได้ตลอดไป

เป็นความคิดที่เกิดเหนือเส้นชีวิตแล้วฉลวยขึ้นเบื้องบนเล็กน้อย จะเป็นผู้ที่ยอมเสียสละได้ทุกอย่าง เพื่อหวังความสำเร็จพวกนี้จะเป็นหัวหน้าคนได้ดี แต่อย่าให้โค้งจนปลายเส้นง้อเข้าไปในเนินพุธ อันจะเกิดเป็นคนมักได้ละโมบมากขึ้น เส้นที่ปลายงอโค้งขึ้นถึงเนินพุธนี้มักมากในทางชู้สาวอย่างไม่เลือกหน้า ซึ่งแม้แต่ญาติกันสนิทของตน

เส้นความคิดที่เกิดห่างขึ้นไปจากเส้นชีวิตมากจนเกินควรนับตั้งแต่ 4 มิลลิเมตรขึ้นไป จะขาดความระมัดระวังความตั้งใจไม่สม่ำเสมอ มักโน้มไปในทางเสื่อมเสียปั่นป่วนง่ายจึงมักเป็นโรคชนิดความดันโลหิตสูง เป็นโรคตกใจง่าย นอนไม่หลับ และเป็นโรคเกี่ยวกับสมองต่างๆ ถ้าเส้นนี้มีเกาะหรือเป็นเส้นกว้างมีรอยขาดแตกหรือมีเส้นฝอยก็จะเลยไปถึงการวิกลจริตและฆ่าตัวตายได้เหมือนกัน เนื่องจากสมองฟุ้งซ่านถ้ามีเกาะมากจะเป็นคนโกรธง่าย ทำให้ความคิดปั่นป่วนถึงกับฆ่าฟันคนอื่นได้ถ้า ถ้าเส้นนี้โค้งต่ำลงมาเลยจันทร์และมีเกาะ หมายถึงความวิเวกวังเวงและการฆ่าตัวตายได้ด้วยเหมือนกัน

ส่วนพวกที่เส้นความคิดเกิดห่างจากเส้นชีวิตไม่มากนักตอนต้นเส้นสูงขึ้นไปทางเดินพฤหัสบดีนับว่าเป็นเครื่องหมายที่ดี แสดงว่าผู้นั้นมีความคิดก้าวหน้าด้วยความมานะพากเพียร ฉะนั้นจึงขอวิงวอนให้ท่านผู้จะเป็นนักพยากรณ์ทางนี้ได้พิจารณาแยกแยะเฉพาะเส้นความคิดให้ละเอียดถี่ถ้วนกว่าเส้นอื่นใด เช่นการติดต่อการสิ้นสุดของเส้น ถ้าจำเรื่องของเส้นนี้ได้แล้วก็จะเท่ากับเป็นกุญแจสำหรับไขความมืดมนในการพยากรณ์ได้ดี

การใช้ชีวิตของคนเรานั้น จะหาความสำเร็จได้ยาก ถ้าเราขาดซึ่งความเชื่อมั่นในตนเอง ฉะนั้นไม่ว่าจะคิดหรือทำอะไร เราต้องสร้างความมั่นใจมีความอดทนมีจิตใจเป็นนักสู้ มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ฝึกฝนการเรียนรู้และวิเคราะห์ให้เข้ากับสถานการณ์ ก็จะนำความสำเร็จได้

สัปดาห์หน้าพบกันใหม่ ขอให้ทุกท่านมีความสุข มีความเจริญ ทั้งหน้าที่การงาน ครอบครัว สวัสดีครับ

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์