วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

กฟผ. แจงเปิดรับสมัครงานด้วยความโปร่งใส เตือนระวังมิจฉาชีพ ผู้แอบอ้างช่วยเหลือให้เข้าทำงาน หากพบจะดำเนินการตามกฎหมาย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

การเปิดรับสมัครบุคคลภายนอกเพื่อคัดเลือกและบรรจุเป็นพนักงาน กฟผ. ประจำปี 2563 มีขั้นตอนกระบวนการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และเป็นธรรมต่อผู้สมัครทุกคน พร้อมเตือนให้ระวังมิจฉาชีพ หรือผู้แอบอ้างช่วยเหลือให้เข้าทำงาน หากตรวจสอบพบผู้กระทำผิด จะดำเนินการตามกฎหมาย

นายอิทธิชัย ดิศวนนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ได้มีการเปิดรับสมัครบุคคลภายนอกเพื่อคัดเลือกและบรรจุเป็นพนักงาน ประจำปี 2563 จำนวน 383 อัตรา โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 15-31 กรกฎาคม 2563 ผ่านทางเว็บไซต์ กฟผ. www.egat.co.th และจะมีการทดสอบข้อเขียนในวันที่ 30 สิงหาคม 2563 ใน 4 พื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งในกระบวนการคัดเลือกผู้ที่สมัครเข้าเป็นพนักงาน กฟผ. จะมีการจัดทดสอบข้อเขียนเบื้องต้นโดยสถาบันทางการศึกษาภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และมีประสบการณ์ในการจัดการทดสอบ สำหรับในส่วนของการสอบสัมภาษณ์จะดำเนินการ โดยคณะกรรมการกลางที่ กฟผ. แต่งตั้ง เพื่อให้การทดสอบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และเกิดความเป็นธรรม ดังนั้น หากมีผู้แอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือให้เข้าทำงาน กฟผ. ได้ และเรียกรับผลประโยชน์โปรดอย่าหลงเชื่อ และหาก กฟผ. พบผู้กระทำผิด ที่แอบอ้างซึ่งทำให้ กฟผ. เสียหายจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

สำหรับกรณีที่มีผู้เปิดกลุ่มติวข้อสอบเพื่อเตรียมพร้อมในการสอบข้อเขียนดังกล่าว โดยมีการเรียกเก็บเงินค่าใช้จ่ายนั้น ถือเป็นการดำเนินการเฉพาะบุคคล โดยที่ กฟผ. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันขอให้งดเว้นการนำตราสัญลักษณ์ หรือ Mascot ENGY หรือสิ่งอื่นใดที่สื่อให้เข้าใจว่า กฟผ. มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว ซึ่งหากพบจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


การสรรหาบุคคลภายนอกของ กฟผ. ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ ทุกขั้นตอนมีความโปร่งใส มีการควบคุม ตรวจสอบอย่างเข้มงวด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้สมัครทุกคนที่มีความประสงค์จะเข้าทำงานกับ กฟผ. ดังนั้น โปรดอย่า หลงเชื่อบุคคล เอกสาร หรือสื่อโฆษณาใด ๆ ที่แอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือให้เข้าทำงาน กฟผ. ได้ หากพบการกระทำดังกล่าว โปรดแจ้งมาที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) หมายเลขโทรศัพท์ 0 2436 5300 หรือ Call Center 1416 กฟผ. จะตรวจสอบและพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายแก่ผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุดต่อไปนายอิทธิชัย กล่าว
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์