วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน ออกช่วยกันเคลียร์ผักตบชวาที่ขวางทางฝายน้ำล้น ผช.ผญบ.และกรรมการจัดการน้ำ พลัดจมหาย 2 รายต่อหน้าชาวบ้าน แจ้งกู้ภัยเร่งค้นหา

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 22 ส.ค.63  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำ 2 คน บริเวณฝายน้ำล้นบ้านแม่ตุ๋ย ระหว่างบ้านบ่อหิน ม.7  และ บ.ทุ่งม่านพัฒนา ม.11  ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง จึงประสานร้อยเวรสอบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย นักประดาน้ำ จากชุดนทีลำปาง เข้าค้นหาผู้สูญหาย

ในที่เกิดเหตุ เป็นฝายน้ำล้นข้ามแม่น้ำตุ๋ย ความยาวปนะมาณ 80 เมตร มีชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูเหตุการณ์  โดยทราบชื่อ

 

คนจมน้ำหายสูญหาย 2 คน คือ นายอนันต์ แก้วมณีวรรณ อายุ 56ปี เป็นกรรมการจัดการน้ำ อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.11ต.บ้านเป้า และ นายประจวบ เทพปินตา เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุ่งม่านพัฒนา  ม.11 อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.11 ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง 
 

โดยก่อนหน้านี้ ทางชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน ประมาณ 30 คน ได้มาช่วยกันเก็บผักตบชวาและเศษวัชพืชที่ลอยมาขวางทางฝายน้ำล้น หลังเกิดฝนตกหนักหลายวัน เพื่อเปิดการระบายน้ำให้คล่องตัวขึ้น  ซึ่งนายอนันต์และนายประจวบ  ได้ไปยืนอยู่บนกอผักตบชวา และทยอยเขี่ยผักตบที่หนาแน่นให้ไหลไปกับน้ำ จนเหลืออยู่ไม่มากแล้ว ขณะนั้นน้ำได้ไหลเชี่ยวแรง ได้ซัดกอผักตบที่ทั้งสองคนยืนอยู่ไหลไปกับน้ำ ทำให้ทั้งสองตกลงไปในน้ำทันทีและจมหายไป  ทางชาวบ้านที่อยู่ด้วยกันจึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ 
 
 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้วางแผน และประเมินสถานการณ์ เพื่อค้นหาคนจมน้ำ จะต้องทำให้รอบคอบเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวแรงและมีสีขุ่น ก่อนจะลงงมค้นหาร่างผู้สูญหายต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์