วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พบร่างผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาที่สูญหาย 2 ราย หลังลงไปช่วยเหลือในการเก็บเศษวัชพืชน้ำ แต่พลัดจมน้ำหายไป 3 วัน เหลืออีก 1 คนที่ยังสูญหาย เจ้าหน้าที่ระดมเครื่องจักรเพื่อเร่งหาร่างให้เจอ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ที่บริเวณ ฝายน้ำล้นบ้านแม่ตุ๋ย ระหว่างบ้านบ่อหิน ม.7  และ บ.ทุ่งม่านพัฒนา ม.11  ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง  ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือค้นหา 2 ผู้สูญหาย จากเหตุการณ์พลัดจมน้ำขณะไปเก็บเศษสวะ ในลำน้ำแม่ตุ๋ย ได้พบร่างผู้สูญหายแล้ว 1 ราย โดยร่างได้โผล่ออกมาจากกอผักตบชวาห่างจากสันฝายประมาณ 20 เมตร เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบ แล้วยืนยันว่าร่างที่พบคือร่าง นายประจวบ เทพปินตา เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุ่งม่านพัฒนา  ม.11 อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.11 ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง สภาพศพลอยนอนคว่ำหน้า



จากนั้น ทาง พล.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการจังหวัดลำปาง ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุและบัญชาการเหตุการณ์ โดยมี นายอำเภอเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ทหาร มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง  แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านเป้า ได้เข้าประชุมวางแผน เพื่อที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือท้องแบนเข้าไปดึงเอาร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมายังฝั่ง เพื่อให้ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง แพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง ชันสูตรเบื้องต้นก่อนที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตไป ชันสูตรที่โรงพยาบาลลำปางอย่างละเอียดอีกครั้ง



ส่วนร่าง นายอนันต์ แก้วมณีวรรณ อายุ 56ปี ที่ เป็นกรรมการจัดการน้ำ อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.11ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง ที่สูญหายไปพร้อมกัน เบื้องต้นคาดว่า ร่างคงจะถูกเศษสวะ ทับอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ระดม เครื่องจักร อุปกรณ์ในการจัดการเศษวะกลางน้ำเพื่อเร่งหาร่างผู้สูญหายให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าวันนี้อาจจะพบร่างผู้สูญหายอีกคน



ทั้งนี้ ทั้งสองคนมาช่วยกับชาวบ้านเก็บผักตบชวาและเศษวัชพืชที่ลอยมาขวางทางฝายน้ำล้น และถูกน้ำซัดจมหายลงไปในแม่น้ำทันที เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 ส.ค.63 ที่ผ่านมา  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้วางแผนช่วยกันค้นหา มาตลอดจนวันนี้ร่างได้โผล่มาแล้ว 1 ราย อีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ยังค้นหาอย่างต่อเนื่อง




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์