วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

หนุ่มใหญ่เจ้าของร้านเซรามิค นัดคุยกลุ่มทวงหนี้เคลียร์ไม่ลงตัว ชักปืนยิงกราดในรถเก๋ง เจ็บหนัก 2 ราย ก่อนจะนำอาวุธเข้ามอบตัวในเช้าอีกวัน อ้างเหตุเพราะส่งเสียงดัง


เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา ประมาณ 19.39 น.  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดเหตุมีการใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  บริเวณหน้าร้านเซรามิก สืบปางก่อน สาขา6 ฝั่งตรงข้ามปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนลำปาง-เชียงใหม่ ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยห้างฉัตรเข้าตรวจสอบ และให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน



ต่อมา พ.ต.ท.ธนา คำยศ  รอง ผกก.สอบสวน รกก.ผกก.สภ.ห้างฉัตร  พ.ต.ท.มนตรี  ดวงวนา สว.สอบสวน สภ.ห้างฉัตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าได้นำผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวไปยังโรงพยาบาลลำปางก่อนหน้านี้แล้ว เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บชาย 2 ราย โดยอาการสาหัส 1 ราย ทราบชื่อคือ นายจักรนะเลศ(สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี    อีกรายบาดเจ็บ แต่ยังรู้สึกตัวดี ทราบชื่อนายกิตติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี   ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่า คือนายบุญสืบ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปหลังก่อเหตุ



จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 9 ม.ม. ตกกระจายเกลื่อน และได้ติดตามพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าของผู้บาดเจ็บ จอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมันห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก  ภายในรถพบคราบเลือดและรอยกระสุน จึงได้ตรวจยึดเป็นของกลาง

            เหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มของผู้บาดเจ็บได้ขับรถเก๋งโตโยต้ามาด้วยกัน 3 คน และได้มาพูดคุยกับนายบุญสืบผู้ก่อเหตุที่หน้าร้านเซเรามิค  คาดว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทวงหนิ้สิน แต่พูดคุยกันไม่ลงตัว  นายบุญสืบได้ใช้อาวุธปืนยิงกระหน่ำยิงเข้าไปในรถเก๋ง ทำให้นายจักรนะเลศ และนายกิตติศักดิ์ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

            ล่าสุดเช้าวันที่ 25 พ.ย.66 นายบุญสืบ ได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ธนา คำยศ  รอง ผกก.สอบสวน รกก.ผกก.สภ.ห้างฉัตร  พร้อมอาวุธปืนแม็กกาซีน ขนาด 9 ม.ม.ที่ใช้ก่อเหตุ  ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายจักรนะเลศ อายุ 37 ปี ราษฎร ต.หูช้าง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลป. เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มของผู้บาดเจ็บได้ขับรถเก๋งโตโยต้ามาด้วยกัน 3 คน มากลับรถหน้าบ้านผู้ก่อเหตุส่งเสียงดังโวยวาย ทำให้นายบุญสืบ ผู้ก่อเหตุไม่พอใจเข้ามาต่อว่าบุคคลทั้ง3 ก่อนจะมีปากเสียงและทะเลาะวิวาทกันในเวลาต่อมา จนกระทั่งทั้ง 3 คน กำลังจะขับรถออกไป แต่ผู้ก่อเหตุชักปืนกราดยิงทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ดังกล่าว 




Share:

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 พฤศจิกายน, 2566 17:33

    คนอุทัยฯ มาปล่อย เงิน กู้ ผิดกฏหมาย แถวบ้านเรา เป็น สิบๆ ปีแล้วครับ ไม่เคย แก้ปัญหา

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 พฤศจิกายน, 2566 20:33

    นักข่าวเขียนว่า...คาดว่าเป็นเรื่องหนี้สิน. อยากบอกว่า หากยังไม่รู้จริง..ก็ไม่ควรคาดว่า..ให้ตำรวจเขาหาหลักฐานเอง..จะดีกว่า..หมดสมัยแล้วครับ คุณนักข่าว..ที่นึกเอาเองแล้วมาเขียน..ไปเรื่อย. คนผิดอาจไม่ได้ตั้งใจผิดก็ได้น๊ะครับ..อาจเกิดจาก.บันดาลโทสะ..ก็ได้..ได้รู้มาว่าอีกฝ่ายมากันตั้ง 3 คน. ไม่ใช่รึ..นักข่าวทั่วไป จรรยาบัณแรก..ก็คือต้องยุติธรรมไม่ควรให้ความเห็นที่ดูไม่ยุติธรรม กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง..น๊ะครับ

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์