วันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2566

(มีคลิป) เทศบาลนคร ร่วมกับฝ่ายปกครองเมืองลำปาง และตำรวจ เข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำเหมือง 22 ราย หลังมีคำสั่งแจ้งให้รื้อถอนภายใน 60 วันแต่ไม่ดำเนินการ

 


        เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.66 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่สำนักการช่าง เทศบาลนครลำปาง พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อเข้ารื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้าง บริเวณข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง ถ.ลำปาง-งาว ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง   เนื่องจากมีการก่อสร้างอาคารรุกล้ำลำเหมืองสาธารณประโยชน์  ซึ่งมีผู้พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว จำนวน 22 ราย




        ทั้งนี้ ทางเทศบาลนครลำปาง ได้นำประกาศเรื่อง กำหนดการื้อถอนอาการสิ่งปลูกสร้างและการยึดวัสดุที่ถูกรื้อถอนและสิ่งของที่ขนออกจากอาคารที่ปลูกรุกล้ำลำเหมืองสาธารณประโยชน์ มาปิดประกาศไว้บริเวณด้านหน้าจุดที่จะรื้อถอน  โดยมีใจความสำคัญว่า



          “เทศบาลนครลำปางจะเข้าดำเนินการรื้อถอนอาคาร สิ่งปลูกสร้างที่สร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นฯ รวมจำนวน 22 ราย โดยทางนายกเทศมนตรีนครลำปาง มีคำสั่งแจ้งไปยังเจ้าของ/ผู้ครอบครองอาคารสิ่งปลูกสร้างให้รื้อถอนอาคาร สิ่งปลูกสร้างภายใน 60 วัน นับแต่วันที่รับทราบคำสั่ง และได้มีการปิดประกาศคำสั่ง ณ อาคารสิ่งปลูกสร้างแล้ว แต่เมื่อพ้นระยะเวลาที่กำหนดไว้ เจ้าของอาคารสิ่งปลูกสร้างทั้ง 22 ราย ยังเพิกเฉย ไม่ดำเนินการรื้อถือนแต่อย่างใด 

          ทางเทศบาลนครจึงได้กำหนดการรื้อถอนอาคาร ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.66 เป็นต้นไปจนกว่าจะแล้วเสร็จ โดยเจ้าของหรือผู้ครอบครองอาคารจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนดังกล่าว  ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และไม่เป็นการกีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขอให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว  จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน”






 

Share:

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ09 ธันวาคม, 2566 01:24

    ควรคืนที่สาธารณะให้กับ สาธารณะชน นะครับ ไม่ควรล้อมรั้วหรือลุกล้ำ

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์