วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2567

เจ้าอาวาสวัดเกาะวาลุการาม นำสามเณร 83 รูป โครงการบรรพชาภาคฤดูร้อนฯ รับบาตรแรก

 


เจ้าอาวาสวัดเกาะวาลุการาม นำสามเณร 83 รูป รับบาตรแรก  หลังเข้าโครงการบรรพชาภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นไปอย่างอบอุ่นและรอยยิ้ม




        วันที่ 22 เมษายน 2567 ที่ศาลาการเปรียญวัดเกาะวาลุการาม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พระอธิการสุชาติ จนฺทสโร,ดร. เจ้าอาวาสวัดเกาะวาลุการาม ได้แสดงพระธรรมเทศนา และสวนพระพุทธมนต์แด่ สามเณร 83 รูปที่ บรรพชาภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ก่อนที่จะทำพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง  โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐเอกชนท้องถิ่นร่วมพิธีตักบาตรท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและแฝงไปด้วยรอยยิ้มและความสุขที่ได้ทำบุญในครั้งนี้



        สำหรับโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดลำปางแสดงความจงรักภักดี ความกตัญญกตเวที และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้เป็นคนดีมีคุณธรรมจริยธรรมและศีลธรรม ตลอดจนบิดามารดา ผู้ปกครองและพระพุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสร่วมบำเพ็ญกุศล ได้เกิดความรัก ความผูกพัน ความใกล้ชิดกับวัด และศาสนารวมถึงการสร้างความรักและความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์