วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ทัวร์จีนกว่า 30 ชีวิตสุดระทึก โชเฟอร์ขับรถโดยสารเสียหลักชนต้นไม้ ดับ1 เจ็บสาหัส 2 ที่เหลือรอเปลี่ยนถ่ายรถอีกคันเพื่อเดินทางต่อ

 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 23.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร เสียหลักชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนพหลโยธิน (ขาล่อง) ช่วงหลัก กม.639 บ้านแม่เตี๊ยะ ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง หลับรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานพนักงานสอบสวน และแจ้งเจ้าหน้าที่ภู้ภัยในพื้นที่ร่วมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบพบรถทัวร์โดยสาร บริษัทไทยศรีรามขนส่ง เสียหลักชนต้นไม้ สภาพหน้ารถพังยับเยิน ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นคนขับรถโดยสารคันดังกล่าว  ทราบชื่อต่อมาคือ นายจตุรภัทร ประมาโส อายุ 31 ปี บ้านเลขที่  77 ถ.ผาเเดง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี   นอกจากนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย  และบาดเจ็บเล็กน้อย 31 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งที่ สภ.เถิน เพื่อรอรถโดยสารอีกคันมารับเพื่อเดินทางต่อ


          สอบถามทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวได้รับนักท่องเที่ยวชาวจีนมาจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนขับรถมีอาการอ่อนเพลียอาจจะหลับในทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้  ประกอบกับก่อนหน้านี้ได้เกิดฝนตก ถนนอาจจะลื่นและเสียหลักได้เช่นกัน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียดต่อไป  

สำหรับหน่วยงานให้ความช่วยเหลืออุบัตเหตุครั้งนี้ ประกอบด้วย อำเภอเถิน  สภ.เถิน ทต.ล้อมแรด อบต.แม่ถอด อบต.แม่วะ  กู้ภัยแม่ถอด สมาคมกู้ภัยจุดเถิน, จุดสบปราบ,จุดแม่พริก โรงพยาบาลเถิน โรงพยาบาลสบปราบ



ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน , ปภ.ลำปาง สาขาเถิน 

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์