วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ลำปางพร้อมเตรียมจัดแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 31 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 สิงหาคม 2567

 

          นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 พร้อมด้วยนางเกษศิรินทร์ แปงเสน หัวหน้าโครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)แม่เมาะ พร้อมด้วยผู้ปฏิบัติงาน ร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567  โดยมีนายชัชวาลย์  ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุม  เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67  ที่ผ่านมา

                  การประชุมดังกล่าวคณะกรรมการฯ ได้ขอความร่วมมือหน่วยภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดลำปาง สนับสนุนการจัดงาน โดยสนามการแข่งขันแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนถือเป็นสนามแรกของภาคเหนือที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Road Race Label ในระยะทาง 21.1 กิโลเมตร จากการกรีฑาโลก(World Athletics)    ซึ่งแสดงถึงมาตรฐานของการจัดการแข่งขันและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดจนระบบบริการทางการแพทย์  โดยการจัดงานดังกล่าวถือเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใน อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง โดยเฉพาะภาคธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันงานวิ่ง ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวโดยใช้กีฬาเป็นการเชื่อมโยงให้เกิดการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำอีกในอนาคต


               งานวิ่งเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชีนีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   แม่เมาะฮาล์ฟมารารอน ครั้งที่ 31 ประจำปี 2567 หรือ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน 2024 (Mae Moh Half Marathon 2024) กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 โดยเปิดรับสมัครทางระบบออนไลน์แล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2567 โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปสมัครได้ที่ https://race.thai.run/maemohhalfmarathon2024

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์