วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ผู้ใหญ่บ้านน้ำโจ้ อ.แม่ทะ ร้องขอกำลังทหารสนับสนุนช่วยซ่อมแซมหลังคาบ้าน หลังผ่านไป 3 วันยังซ่อมไม่เสร็จ เพราะกระทบทั้งหมู่บ้าน

 

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่บริเวณบ้านน้ำโจ้ หมู่ 5 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง กำลังพลจิตสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตครี ได้เข้าทำการเร่งรื้อและเปลี่ยนหลังคาบ้านแก่ชาวบ้านที่ประสบวาตภัยพายุฝนพัดถล่มจนหลังคาบ้านพังเสียหายกว่า 1,000 แผ่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นมีบ้านเรือนกระทบทั้งหมด 190 หลังคาเรือน


ขณะที่กำลังพลทหารฯ และช่างซ่อมในพื้นที่ยังไม่เพียงพอ เพราะในหมู่บ้านเหลือเพียงผู้หญิง เด็ก คนแก่ เนื่องจากคนหนุ่มสาวไปทำงานกัน ทำให้การซ่อมแซมจึงล่าช้า บ้านหลังไหนพอมีฐานะก็จ้างช่างมาซ่อมและเปลี่ยนหลังคาจนแล้วเสร็จ โดยคิดว่าเปลี่ยนหลังคาแผ่นละ 50 บาท บางหลังก็ขอแรงญาติๆมาซ่อมแต่ต้องใช้เวลา เพราะช่วงกลางวันเจอสภาพอากาศที่ร้อนจัดต้องทำไปหยุดไป


หลังจากประสบเหตุพายุพัดถล่มผ่านมา 3 วันแล้ว การซ่อมแซมเปลี่ยนหลังคาบ้านยังทำได้ไม่ถึงครึ่งจากยอดที่แจ้งมา อีกทั้งยังต้องเฝ้าระวังพายุที่จะเกิดขึ้นในรอบใหม่ด้วย  ด้านการช่วยเหลือเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลน้ำโจ้ได้แจกจ่ายกระเบื้องแก่ ชาวบ้านที่ประสบเหตุครบทั้งหมดแล้ว แต่ยังขาดแรงงานในการซ่อมแซมเปลี่ยนหลังคา


ผู้ใหญ่บ้านน้ำโจ้ หมู่ 5

นายสรพรรณ์ ร้องวารี ผู้ใหญ่บ้านบ้านน้ำโจ้  เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนเองได้ประกาศเสียงตามสายให้มาลงทะเบียนและรอการช่วยเหลือ ทั้งแจกจ่ายกระเบื้องและแรงงาน โดยพบว่ากระเบื้องแจกจ่ายครบแล้ว ส่วนแรงงานที่มาช่วยเหลือยังไม่เพียงพอ  บ้านบางหลังยากจนมากๆหลังคาบ้านปลิวเสียหาย แม้แต่น็อตยึดกระเบื้องยังไม่มีเงินไปซื้อต้องไปหยิบยืมญาติพี่น้องมาก่อน และรอกำลังทหารมาช่วยเหลือในการเปลี่ยนหลังคาให้  จึงอยากจะขอส่วนที่เกี่ยวข้องหรือใครก็ได้ช่วยสนับสนุนแรงงานมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยด้วย เพราะ 1-2 วันนี้จะต้องรับมือกับพายุที่จะเกิดขึ้นมาอีก


          ล่าสุดได้มีนายอภิชัย ช่ำชอง ผู้จัดการ คลังน้ำมันลำปางบริษัทพีทีจีเอ็นเนอยี จำกัด(มหาชน) นายธนภัทร วงศ์เกียรติขจร หัวหน้าสำนักงานชั่งตวงวัดจังหวัดลำปาง ได้สนับสนุนมอบอาหาร น้ำดื่ม เลี้ยงอาหารกลางวัน ไอติม มอบสบู่ ยาสีฟัน แชมพู สิ่งของใช้ส่วนตัวแก่ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อที่จะนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยให้ทั่วต่อไปเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นไปก่อน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์