วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“มาหาลาบ” ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี ร้านลาบสุดชิค สไตล์อาร์ต


การได้กินอาหารอร่อย สมองจะหลั่งสารชนิดหนึ่งที่มีผลดีต่อสุขภาพและจิตใจ เพราะฉะนั้นไม่ว่าชีวิตจะเจอมรสุมอะไร จำเอาไว้...โอดลาบก่อน



          “มาหาลาบ” ตั้งอยู่ใจกลางเมือง อ.แม่เมาะ ร้านลาบเล็กๆ ที่อบอุ่นในสวนหลังบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยการตกแต่งร้านแนวคาเฟ่สไตล์อาร์ตฝีมือ น้องฝน เจ้าของร้านที่วาดเองจากความถนัดและรักงานศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ รวมถึงรสชาติอาหารจากสูตรดั้งเดิมของครอบครัวที่ทำเขียงเนื้อควายทั้งปลีก – ส่งมากว่า 50 ปี และเน้นขายแต่เมนูเนื้อควายซึ่งหากินได้ยาก จึงมีลูกค้าประจำมากขึ้นๆ




  น้องฝนทำเองทุกเมนูยันน้ำพริกลาบ น้ำพริกแกง ในราคาเริ่มต้น 70 บาท เมนูเด็ดคือ ลาบสุกหรือลาบดิบ เครื่องแน่นๆ ให้มาเยอะแบบไม่หวง รสชาติกลมกล่อม หอมเครื่องเทศหลากชนิด จะเผ็ดมากเผ็ดน้อยรีเควสได้เลย กินกับพริกหนุ่มเผาและมะเขือเทศแช่น้ำปลาเข้ากั๊นเข้ากัน มีผักพื้นบ้านต่างๆ ให้เลือกหยิบเองตามใจชอบ ส่วนแกงอ่อมทำวันละหม้อ อ่อมไว้ตั้งแต่เช้าให้เนื้อเปื่อยนุ่ม เคี้ยวเพลินหนึบหนับกำลังดี ส่วนต้มขม ต้มแซ่บ (หมู-เนื้อ) ก็ทำถ้วยต่อถ้วยจึงคอนเฟิร์มเรื่องความสด รสเปรี้ยวเค็มกำลังดี ซดน้ำซุปซู้ดอร่อยคล่องคอ



   นอกจากนี้ยังมี ส้า ก้อย ซอยจุ๊ น่องลายลวก เครื่องในลวก เครื่องในสะดุ้ง หมูย่าง เนื้อย่าง จิ้นนึ่งจิ้มกับน้ำพริกข่า รวมไปถึงสุกี้ลาว (เนื้อน่องลาย-หมู) เมนูแปลกใหม่คล้ายแจ่วฮ้อน แต่น้ำซุปออกแนวต้มแซ่บ ส่วนน้ำจิ้มก็มีให้เลือกแบบเพี้ยขมกับแจ่วมะขาม กินกับผักต่างๆ ตามฤดูกาล ในราคาเริ่มต้น 180 บาท เคล็ดลับความอร่อย น้องฝนบอกว่าคือการใส่ใจในคุณภาพวัตถุดิบที่ใช้เนื้อสดใหม่ทุกวันและไม่ใช้เศษเนื้อ



 ใครชื่นชอบลาบและอาหารเหนือเป็นชีวิตจิตใจมาเที่ยว อ.แม่เมาะ ทั้งทีต้องไม่พลาดร้านนี้ด้วยประการทั้งปวง ร้านยังขายเนื้อควายทั้งปลีก-ส่ง และในวันเสาร์- ทิตย์ มีกิจกรรมศิลปะให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้วาดรูประบายสีนํ้ามันเพื่อฝึกสมาธิและคลายเครียดอีกด้วย

พิกัด : บ้านนาแขมพัฒนา ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ ซอย 3 https://maps.app.goo.gl/TVWDQiMWwCPMuf3cA
เปิดขาย : 10.00 – 19.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Tel. 09 5134 0158

เฟซบุ๊ก : มาหาลาบ เขียงควายแม่เมาะ
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์