วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สภาพความเสียหายจากพายุฝนพัดถล่มกลางเมืองลำปาง หลายจุดยังรอการช่วยเหลือ

 


        หลังจากเกิดพายุถล่มในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในพื้นที่ ทั้งต้นไม้ล้มทับขวางถนน  หลังคาถล่มทับรถยนต์ หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดฯลฯ   ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง  









        วันที่ 8 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวตสอบสภาพร่อยรอยความเสียหายจากพายุ พบว่ายังคงหลงเหลือให้เห็นอย่างชัดเจน แม้เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือไปหลายจุดแล้วก็ตาม    โดยที่ชุมชนหลังวัดน้ำล้อม ต.สวสนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง พบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงต่ำหักโค่นจำนวน 3 ต้น ล้มทับโครงสร้างอาคารบ้านเรือน และขวางถนนไม่สามารรถสัญจรได้ ส่งผลทำให้ไฟฟ้าดับบางส่วน





        นอกจากนี้ยังมีต้นลำไยขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ในซอยดังกล่าว ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ เช่นเดียวกับบ้านเรือนราษฎรอีกหลายหลังที่ยังคงรอคอยความช่วยเหลือ เนื่องจากว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนต่างระดมกำลังไปช่วยเหลือแก้ไขในจุดสำคัญก่อน เพราะมีพื้นที่ประสบภัยจำนวนมากในเขตเทศบาลนครลำปาง



        และจุดสำคัญอีกจุด บริเวณห้างโลตัสลำปาง ที่ตั้งอยู่พื้นที่  ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ที่มีโครงสร้างหลังคาลานจอดรถพังถล่มทับรถยนต์เสียหายไประมาณ 6 คัน พบว่าได้มีการเคลื่อนย้ายรถยนต์ออกไปบ้างแล้ว  แต่ยังมีบางคันที่จอดในที่เกิดเหตุ และทางห้างได้กันพื้นที่เขตอันตรายห้ามเข้าไว้  เพื่อรอตรวจสอบความเสียหายและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์